Guinea đóng cửa biên giới với Liberia, Sierra Leone ngăn dịch Ebola

Google News

(Kiến Thức) - Lo sợ trước đại dịch Ebola, chính quyền Guinea đã tuyên bố đóng cửa biên giới với hai quốc gia là Liberia, Sierra Leone.

Bộ trưởng Y tế Guinea, ông Remy Lamah xác nhận thông tin trên và nói rằng: "Chúng tôi tạm thời đóng cửa biên giới với Guinea và Sierra Leone vì tất cả những tin tức (liên quan tới tình hình dịch bệnh Ebola) mà chúng tôi nhận được từ đó trong thời gian gần đây".
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho hay, khu vực bị ảnh hưởng tồi tệ nhất của đại dịch này, nằm ở biên giới giữa ba nước trên, sẽ bị cô lập và được coi như một "khu vực thống nhất".
 Các tình nguyện viên y tế đang khiêng một bệnh nhân mắc Ebola tới bệnh viện.

Đại dịch này được cho là có bắt nguồn từ Guinea, tuy nhiên Liberia và Sierra Leone lại là hai quốc gia có số trường hợp tử vong vì virus Ebola cao nhất thế giới tính cho tới thởi điểm này.
Trước tình hình đó, Tổng Giám đốc WHO Margaret Chan tuyên bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu và khẳng định loại virus trên có thể tiếp tục lan rộng trong nhiều tháng. "Sự bùng phát của dịch bệnh đang nhanh hơn so với những gì chúng ta làm để có thể kiểm soát nó”, bà Chan nói.
Tuy nhiên, sau lời cảnh báo của WHO về "thảm họa toàn cầu" nếu Ebola lây lan sang các nước khác, một số hãng hàng không đã ngừng các chuyến bay của họ đến Guinea, Sierra Leone và Liberia.
Hãng Emirates Airlines đã hoãn các chuyến bay đến Guinea trong khi các hãng hàng không châu Phi khác gồm Arik và ASKY cũng có động thái tương tự ở Liberia và Sierra Leone.
Ngân hàng Thế giới đã viện trợ 120 triệu bảng Anh (200 triệu USD) cho ba nước bị ảnh hưởng, giúp ngăn chặn sự bùng phát của dịch bệnh.
Thanh Nga (theo IBT)

Bình luận(0)