Gia đình sống chung với thi thể người đàn ông suốt 1,5 năm

Google News

Mọi chuyện chỉ bị phát hiện khi cơ quan của Vimlesh Sonkar cử nhóm công tác đến nhà để tìm hiểu lý do anh vắng mặt trong thời gian dài.

Anh Vimlesh Sonkar (35 tuổi) là nhân viên phòng thuế ở thành phố Ahmedabad, bang Gujarat, Ấn Độ. Ngày 19/4/2021, người đàn ông này được đưa đến Bệnh viện Moti và được thông báo qua đời sau đó 3 ngày do nhiễm SARS-CoV-2.

Giấy chứng tử đã được phía bệnh viện giao cho gia đình anh Sonkar, thế nhưng họ không chấp nhận sự thật nên đã đưa thi thể anh về nhà chăm sóc. "Anh ta đã qua đời vào ngày 22/4/2021 trong giai đoạn làn sóng COVID-19 thứ hai hoành hành. Anh ấy bị viêm phổi kép”, ông Alok Ranjan, quan chức ở sở Y tế Kanpur nói với The Sunday Express.

Theo Times of India, sau khi anh Sonkar qua đời, gia đình tiếp tục đưa anh đến một bệnh viện khác. Tại đây, người đàn ông cũng được tuyên bố là đã tử vong nhưng gia đình vẫn đưa thi thể về nhà, chăm sóc như thể anh đang trong giai đoạn hôn mê, sẽ tỉnh lại vào một ngày nào đó.

Trong khi đó, Free Press Journal tiết lộ gia đình anh Sonkar đã chuẩn bị tổ chức tang lễ. Tuy nhiên, khi họ dùng máy đo SpO2 kẹp vào đầu ngón tay anh, thiết bị vẫn ghi nhận có mạch đập và lượng oxy trong máu. Cả nhà nghĩ anh còn sống nên đã hủy tang lễ.

Trong suốt 1,5 năm qua, vợ, bố mẹ, anh em trai và cả gia đình sống chung nhà, cùng chăm sóc cho người đàn ông với suy nghĩ anh chỉ đang hôn mê và sẽ tỉnh lại. Họ dùng dung dịch sát khuẩn Dettol để làm sạch thi thể của anh Sonkar 3 lần/ngày, thay quần áo hàng ngày và để thi thể trong phòng điều hòa 24/24.

Một sĩ quan cảnh sát chia sẻ với Indian Express: “Mỗi khi đồng nghiệp liên lạc hỏi về việc anh Sonkar đang ở đâu, họ đều nói anh này đang bị ốm. Gia đình còn mua các bình oxy và nói với giới chức địa phương rằng anh Sonkar bị hôn mê và đang được chăm sóc tại nhà. Họ đều tin anh này còn sống và sẽ khỏe mạnh trở lại”.

Cả nhà sống chung với thi thể người đàn ông suốt 1,5 năm. Ảnh minh họa

Mọi chuyện chỉ được phát hiện khi cơ quan của anh Sonkar cử một nhóm công tác đến nhà để làm rõ lý do vì sao người đàn ông vắng mặt trong thời gian dài. Thời điểm đó, chỉ nhìn bằng mắt thường cũng có thể nhận ra thi thể của anh Sonkar bị phân hủy vô cùng nghiêm trọng dù được gia đình chăm sóc vô cùng cẩn thận. Thế nhưng, gia đình người đàn ông vẫn không tử bỏ hy vọng.

Ngay sau đó, thông tin về vụ việc đã được trình báo với cảnh sát. Thi thể người đàn ông một lần nữa được chuyển đến bệnh viện và được xác nhận đã tử vong. Lúc này, gia đình anh Sonkar mới chấp nhận sự thật và đồng ý hỏa táng thi thể.

“Không có dấu hiệu phạm tội nên chúng tôi sẽ không khởi tố bất cứ ai. Gia đình anh Sonkar vẫn khẳng định anh ta còn sống cho tới khi giới chức đưa thi thể ra khỏi nhà vào ngày 24/9. Đêm cùng ngày, thi thể người đàn ông đã được hỏa táng trước sự chứng kiến của lực lượng cảnh sát, giới chức địa phương và người thân trong gia đình anh Sonkar. Gia đình anh này trước đó đã đồng thuận để hỏa táng anh Sonkar”, ông Ranjan cho hay.

Trước đó, câu chuyện cụ ông 72 tuổi ở quận Bang Khen, Bangkok, Thái Lan sống cùng thi thể vợ 21 năm từng gây xôn xao cộng đồng mạng. Cụ thể, ông Charn Janwatchakal từng tốt nghiệp khoa Dược, Đại học Chulalongkorn - một ngôi trường nổi tiếng ở Thái Lan, sau đó công tác trong quân đội Hoàng gia Thái Lan. Bên cạnh đó, ông cũng học về y học cổ truyền và có bằng luật của Đại học Ramkhamhaeng.

Hiện, cụ ông sống một mình trong căn nhà 1 tầng siêu vẹo, trông giống như một kho chứa đồ nhỏ trên mảnh đất rộng 780 m2 ở Soi Raminthra 3, tiểu khu Tha Reng, quận Bang Khen. Sau khi người vợ qua đời, nhà của ông Charn thậm chí không có điện, ông sống nhờ vào nguồn nước chung của một người hàng xóm.

Ngày 29/4, ông đến Quỹ Phet Kasem Bangkok để nhờ giúp hỏa táng thi thể vợ mình. Ngay sau đó, thông tin cụ ông 72 tuổi giữ thi thể của vợ trong quan tài rồi đặt tại phòng ngủ nhanh chóng được lan truyền.

Ban đầu, ông dự định giữ thi thể vợ bên cạnh cho tới khi qua đời. Mỗi ngày, ông nói chuyện với thi thể như thể vợ ông còn sống. Tuy nhiên, sau đó cụ ông quyết định đưa vợ đi hỏa táng sau 21 năm vì sợ rằng không ai tổ chức tang lễ đàng hoàng cho bà sau khi ông qua đời.

Khi các nhân viên tiến hành hỏa táng thi thể người vợ, cụ ông khóc nức nở và nói những lời tạm biệt cuối cùng. Tro cốt của người vợ được cụ ông đặt trong tấm vải trắng, mang về để trong phòng. Cho đến nay, vẫn chưa rõ người đàn ông dùng cách gì để lưu giữ thi thể của vợ lâu tới vậy. Cụ ông cho biết lý do giữ thi thể vợ suốt 21 năm không chôn cất là vì quá yêu bà, không muốn sống xa người tri kỷ.

Theo Đinh Kim/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)