Ecuador “tình cờ” phát hiện 500kg ma túy trên xe buýt gặp tai nạn

Google News

500 kg ma túy đã bị phát hiện trên chiếc xe gặp nạn hôm 14/8 khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương ở ngoại ô thủ đô Quito.

Lực lượng chức năng Ecuador ngày 17/8 thông báo phát hiện và thu giữ ít nhất 500 kg ma túy trên chiếc xe buýt gặp nạn hôm 14/8 vừa qua khiến ít nhất 23 người thiệt mạng và 18 người khác bị thương tại khu vực ngoại ô thủ đô Quito.
Cảnh sát đã mất tới hơn 1 giờ đồng hồ để có thể lôi hết các gói thuốc phiện được giấu dưới sàn xe. Đây là chiếc xe buýt thứ 4 bị phát hiện chở thuốc phiện trong vài tháng trở lại đây.
“Qua những vụ việc này, chúng tôi nhận thấy cần phải hành động để ngăn chặn hành vi buôn lậu trái phép” - ông Carlos Alulema, Giám đốc đơn vị chống ma túy của Cảnh sát Ecuador nhấn mạnh.
Ecuador “tinh co” phat hien 500kg ma tuy tren xe buyt gap tai nan
 Số ma túy bị thu giữ. (Ảnh: Reuters)
Ông Alulema cho biết thêm: “Trước đó chúng tôi đã có 3 vụ thu giữ ma túy với số lượng lớn, lên tới tổng cộng 1 tấn ma túy gồm hơn 400kg cocain và 600kg cần sa. Chúng tôi cũng phát hiện rất nhiều giấy tờ giả đến từ Venezuela và Colombia. Đây là phần trách nhiệm của chính phủ chúng ta trong việc kiểm soát tình hình và đó cũng là lý do cho những thông báo liên quan tới việc sử dụng bắt buộc hộ chiếu”.
Theo giới chức cảnh sát Ecuador, chỉ bằng việc kiểm soát thông lệ thì hầu như không thể phát hiện ra thuốc phiện trên các chuyến xe chở khách vì thường chúng được ngụy trang khá tinh vi.
Theo Phương Anh/VOV1

>> xem thêm

Bình luận(0)