Du khách bị đầu độc, bảo gì làm nấy, nộp hết tài sản

Google News

Một khách du lịch người Ailen nói rằng mình bị xịt vào mặt loại ma túy nguy hiểm nhất thế giới, khiến anh ta “biến thành zombie chỉ biết hợp tác”.

Theo Daily Mail, David Nelson, 27 tuổi, đến quần đảo Tenerife, Tây Ban Nha, du lịch thì bị tấn công bằng loại ma túy tên Scopolamine, hay còn gọi là “mùi của quỷ”.
Kỹ sư này khi đó đi chơi đêm thì lạc khỏi nhóm bạn. Một người phụ nữ khoảng 20-30 tuổi, tiến đến gần và khiến cho Nelson trở nên không có khả năng kháng cự dù vẫn ý thức được mọi việc.
“Tôi nhớ tất cả mọi thứ. Tôi bị cướp điện thoại, đồng hồ vàng, vòng cổ, 600 euro tiền mặt và còn bị người phụ nữ dẫn đến cây ATM để rút tiền cho đến khi thẻ bị từ chối mới thôi”, Nelson nói.
Nelson nói mình chưa bao giờ nghe đến loại ma túy nguy hiểm như vậy trước chuyến đi đến Tenerife.
Scopolamine là loại ma túy được làm từ cây Borrachero ở Colombia và thường được những kẻ phạm tội dùng như một công cụ hỗ trợ, để dễ bề hành động.
Du khach bi dau doc, bao gi lam nay, nop het tai san
Scopolamine là ma túy nguy hiểm được chiết xuất từ một loại cây ở Colombia. 
Tên Borrachero trong tiếng Colombia có nghĩa là “làm bạn say”, và đây là loài cây dại thường thấy trong các khu rừng, thậm chí là trên đường phố ở Bogota, Colombia. Cây Borrachero có hoa màu trắng và vàng.
Một khi hít vào cơ thể, nạn nhân có thể mất trí nhớ, không kiểm soát được hành vi và nếu quá liều sẽ dẫn đến tử vong.
Loại ma túy này rất khó phát hiện vì chúng sẽ biến mất trong máu trong 6 giờ đồng hồ và chỉ có thể tìm thấy ở trong mẫu phân. Điều này khiến các nạn nhân rất khó lòng chứng minh việc mình bị hãm hại, nếu không lường trước.
Bộ Ngoại giao Anh cảnh báo cư dân khi đến Colombia và Ecuador về loại ma túy nguy hiểm này. Nhưng không có ai cảnh báo khách du lịch khi đến Tenerife. Bởi đây cũng là khu vực du lịch sầm uất, thường xảy ra nạn trộm cắp bằng ma túy nguy hiểm.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)