Điều xe cứu trợ sang Ukraine: Kiev tố Moscow không báo trước

Google News

(Kiến Thức) - Quan chức Ukraine tố Moscow đã không thông báo cho Kiev về ý định gửi thêm đoàn xe cứu trợ nhân đạo tới khu vực Donesk và Luhansk.

Moscow đã không thông báo cho Kiev về ý định gửi thêm đoàn xe cứu trợ nhân đạo tới khu vực Donesk và Luhansk, người phát ngôn của Hội đồng An ninh Quốc gia và Quốc phòng Ukraine Andriy Lysenko cho biết.
“Phía Ukraine đã không nhận được bất kỳ thông báo chính thức cũng như tài liệu nào từ phía Nga về đoàn xe cứu trợ thứ 4”, ông Andriy Lysenko cho biết tại một cuộc họp báo ngắn tại Kyiv vào 28/10.
Đoàn xe Nga tiến vào Ukraine. 
Theo báo cáo, Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga thông báo đoàn xe cứu trợ nhân đạo thứ 4 của Nga mang theo đồ tiếp tế đến Donetsk và Luhansk ở miền đông Ukraine đã khởi hành vào 28/10.
“Một đoàn xe bao gồm 50 chiếc xe tải chở theo đồ cứu trợ nhân đạo tới cho người dân ở Donetsk và Luhansk rời khỏi Noginsk vào lúc 15h chiều ngày 28/10/2014", thông báo từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho hay.
Nga đã gửi được 3 đoàn xe cứu trợ nhân đạo tới khu vực xung đột ở miền đông Ukraine.
Việc gửi xe này đã được thông báo vào 24/9/2014 rằng Bộ tình trạng khẩn cấp Nga đang chuẩn bị gửi thêm đoàn cứu trợ khác tới các vùng ở Ukraine.
Nguyễn Trung

Bình luận(0)