Cựu Tổng thống Trump hé lộ thời điểm quyết định việc tái tranh cử

Google News

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump tiết lộ, ông sẽ quyết định liệu có tái chạy đua vào Nhà Trắng lần nữa hay không sau các cuộc bầu cử giữa kỳ vào năm tới.

Trong cuộc phỏng vấn mới với hãng thông tấn Fox, cựu Tổng thống Trump tuyên bố, ông cam kết giúp những nghị sĩ cùng đảng Cộng hòa nỗ lực giành lại quyền kiểm soát Hạ viện và Thượng viện Mỹ trong các cuộc bầu cử năm 2022. Đây được coi là cuộc trưng cầu dân ý sớm về sự lãnh đạo của đương kim Tổng thống Dân chủ Joe Biden.

Cuu Tong thong Trump he lo thoi diem quyet dinh viec tai tranh cu

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump vẫy tay chào mọi người khi ông bước xuống khỏi xe riêng bên ngoài Tháp Trump ở Manhattan, New York ngày 9/3. Ảnh: Reuters.

Theo cựu lãnh đạo Nhà Trắng, những người ủng hộ dường như sẵn sàng làm mọi cách để đưa ông trở lại nếu ông tái tranh cử. "Dựa theo các cuộc thăm dò dư luận, họ muốn tôi ra tranh cử lần nữa. Nhưng, chúng tôi sẽ cân nhắc và chờ xem", ông Trump chia sẻ. Ông cũng tiết lộ bản thân sẽ đưa ra quyết định cuối cùng về việc này sau bầu cử Quốc hội vào tháng 9/2022.

Ông Trump cũng đề xuất mọi người tiêm vắc-xin ngừa Covid-19, tái nhắc lại các phát biểu của ông tại Hội nghị Hành động chính trị bảo thủ (CPAC) hồi tháng trước. Các cuộc thăm dò cho thấy, lượng lớn thành viên đảng Cộng hòa và những người ủng hộ ông phản đối tiêm chủng. Một số nguồn thạo tin quả quyết, cựu tổng thống đã lặng lẽ tiêm vắc-xin trước khi mãn nhiệm.

Nhà Trắng đã lên tiếng hoan nghênh việc ông Trump khuyến khích người ủng hộ chủng ngừa virus corona, dù Tổng thống Biden tỏ ra hoài nghi về mức độ hữu ích của điều này.

Theo Reuters, ông Trump hầu như tránh trở thành tâm điểm chú ý chính trị kể từ khi rời nhiệm sở hồi đầu năm nay, ngoài màn tái xuất ở CPAC tại bang Florida ngày 28/2.

Khi vắng ông, một cuộc chiến đã nổ ra bên trong đảng Cộng hòa (GOP), giữa các quan chức như lãnh đạo phe thiểu số tại Thượng viện Mitch McConnell, người muốn nhanh chóng tiến bước và các đồng minh bảo thủ của cựu tổng thống, những người tin tương lai của GOP phụ thuộc vào những cử tri ủng hộ ông.

Cựu tổng thống đã công khai ý định sẽ vận động tranh cử năm 2022 cho các ứng viên ủng hộ ông và các chính sách của ông, đồng thời sẽ chống lại những chính khách GOP ông coi là không trung thành. Ông cũng lên kế hoạch thành lập một siêu ủy ban hành động chính trị nhằm hậu thuẫn các ứng viên ông chọn ủng hộ.

Theo Tuấn Anh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)