Cuộc đời bị đánh cắp của cô gái 20 tuổi yêu cầu mẹ viết trước cáo phó

Google News

"Nếu có điều gì đó xảy ra với con, đừng giấu giếm mà hãy nói với tất cả mọi người, hãy viết một cáo phó trung thực về cái chết của con”, cô gái 20 tuổi đã dặn dò mẹ mình như vậy không lâu trước khi chết.

Bản cáo phó kỳ lạ
Khoảng một tuần sau sự việc xảy ra, vào ngày 15/1/2017, thi thể nữ sinh Casey Schwartzmier được tìm thấy trong căn phòng là nơi mà cả gia đình thường tổ chức tiệc trà và nói chuyện trước khi đi ngủ. Lúc đó, chỉ có một mình cô ở nhà. Tại hiện trường, cơ quan điều tra phát hiện số ma túy vẫn chưa được sử dụng hết.
Cuoc doi bi danh cap cua co gai 20 tuoi yeu cau me viet truoc cao pho
Casey Schwartzmier (phải) bên mẹ của mình. 
“Đã đến lúc tôi phải giữ lời hứa để hoàn thành ước nguyện cuối cùng của Casey”, người mẹ cho biết.
Bản cáo phó với tiêu đề: “Cáo phó của Casey Schwartzmier, 20 tuổi, đến từ thành phố Pittsburgh” sau đó đã lan truyền khắp các hang cùng ngõ hẻm và khiến ai cũng bất ngờ vì cho đến lúc đó, họ mới biết Casey sử dụng ma túy. Câu chuyện của Casey được nhắc đến trên các tờ báo, blog, tạp chí, website trên khắp thế giới. Tới nay, đã có hàng ngàn bình luận và tin nhắn được gửi cho mẹ của Casey về những nội dung ấy.
“Tôi đã phải vật lộn trong nhiều năm với Casey, những đêm không ngủ, ngững ngày giúp con cai nghiện, nỗi sợ khi con tái phát. Giống như hầu hết các bà mẹ có con đấu tranh với nghiện ngập, tôi đã luôn bị ám ảnh về một đám tang. Và giờ đây nó đã xảy ra. Hình ảnh về một cô bé đang nhảy múa cùng với em trai và con chó của mình cứ hiện lên mỗi khi tôi bước vào căn phòng đó”.
Cuộc đời bị đánh mất
Casey Schwartzmier được mọi người biết đến là một cô gái thông minh, hài hước, yêu động vật, tràn đầy sức sống và luôn luôn nghĩ cho người khác trước bản thân mình. Cô đỗ vào một trường đị học danh tiếng và được bạn bè, thầy cô yêu mến bởi sự vui vẻ, chăm chỉ của mình.
Nhưng rồi, gia đình Casey sau đó đã xảy ra một biến cố lớn. Cha cô mất sau một vụ tai nạn giao thông. Sau đó không lâu, vì buồn bã, chán nản, lại bị bạn bè lôi kéo, Casey đã rơi vào con đường nghiện ngập.
Dính vào con đường ma túy, Casey như trở thành một con người khác. Cô xao nhãng việc học hành, dù lúc tỉnh táo Casey vẫn tự dặn lòng phải quyết tâm lấy bằng được tập bằng đại học còn dang dở, thế nhưng khi cơn nghiện ma túy dồn về, nó như một con “ma” đã phá đi mọi suy nghĩ của cô.
Không ai biết Casey sử dụng heroin kể cả mẹ bởi cô đã che giấu tất cả vì cảm thấy xấu hổ. Đã nhiều lần Casey muốn dừng lại để có sống tốt đẹp hơn. Sau này, mẹ của Casey phát hiện và cố gắng giúp con gái nhưng đã không làm được.
“Tôi tôn trọng suy nghĩ của Casey, ngay cả khi đã chết. Tôi sẽ tiếp tục kể câu chuyện của Casey, truyền bá thông điệp mà con tôi muốn mang tới cho những người khác, để họ nhận thức những gì ma túy mang lại là vô cùng tồi tệ. Tôi làm điều này mà không hề cảm thấy xấu hổ hay lo sợ sự xa lánh, những ánh mắt thương hại. Tôi biết con gái tôi không hề muốn bất kỳ ai phải bỏ lại mọi thứ tốt đẹp như mình”, người mẹ nói trong nước mắt.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)