Cô gái Trung Quốc dẫn theo 23 người 'ăn ké' khi đi hẹn hò

Google News

Cuộc hẹn hò bỗng trở thành buổi họp mặt gia đình. Nhà hàng đã phải kê thêm 4 cái bàn để đủ chỗ cho hơn 20 người đi cùng cô gái.

Vì công việc chưa ổn định và quá bận rộn, Xiao Liu (29 tuổi) vẫn chưa có bạn gái. Trước đây, bố mẹ Liu không quá bận tâm nhưng khi anh sắp bước sang tuổi 30, họ bắt đầu sốt sắng hơn.

"Gia đình tôi lo lắng nên nhờ hết người này đến người khác giới thiệu, mai mối cho tôi. Vì không muốn bố mẹ phiền lòng nên tôi cũng không từ chối".

Co gai Trung Quoc dan theo 23 nguoi 'an ke' khi di hen ho

Các buổi xem mặt tập thể ở Trung Quốc.

Dưới sự sắp xếp của người nhà, Liu đã đi xem mặt nhiều lần nhưng vẫn không có kết quả gì. Lần gần nhất, Liu được bà mai giới thiệu cho một cô gái 25 tuổi, theo QQ.

Những tưởng đó sẽ là một cuộc gặp gỡ bình thường nhưng khi đến điểm hẹn là một nhà hàng sang trọng, Liu thực sự tá hỏa. Cô gái không đi một mình mà lại dẫn theo 23 người khác đến cuộc hẹn.

"Cô ấy giới thiệu đó là người nhà của mình và tất cả muốn đi theo để đánh giá đối tượng xem mặt. Một cuộc hẹn hò bỗng trở thành buổi họp mặt gia đình", Liu kể.

Vì đi quá đông, họ không thể ngồi chung một bàn. Nhà hàng đã phải kê thêm 4 bàn để tất cả "người nhà" của cô gái nọ có thể ngồi hết.

Dù đã đi xem mặt nhiều lần, Liu chưa bao giờ rơi vào tình huống khó xử như vậy. "Tôi không biết phải bắt chuyện và giới thiệu bản thân như thế nào. Đó hoàn toàn là những người xa lạ với tôi".

Tuy nhiên, tình huống khó xử nhất trong buổi tối đó có lẽ là thời điểm tính tiền bữa ăn. Thông thường, trong các buổi xem mặt ở Trung Quốc, đàn ông sẽ là người chủ động trả tiền như một phép lịch sự.

Co gai Trung Quoc dan theo 23 nguoi 'an ke' khi di hen ho-Hinh-2

Tại Trung Quốc, đàn ông thường chủ động trả tiền cho các cuộc hẹn hò, xem mặt.

Thế nhưng, cô gái đã mang theo hơn 20 người và bữa ăn có giá gần 20.000 nhân dân tệ (3.000 USD). Sau khi nhận hóa đơn, Liu đã quyết định chỉ trả phần ăn của mình và cô gái kia.

Điều này khiến cô gái và những người đi cùng nổi giận. Họ cho rằng Liu làm vậy là quá đáng và không phải phép. Tuy nhiên, Liu giải thích rằng anh chỉ mời một người, những người còn lại đều do cô gái dẫn theo nên cô trả tiền là điều hiển nhiên.

Sau một hồi cự cãi, cuối cùng cô gái chấp nhận trả hơn 15.000 nhân dân tệ (2.240 USD) tiền ăn cho những người còn lại.

Câu chuyện này hiện thu hút sự chú ý trên mạng xã hội Trung Quốc. Một vài ý kiến bệnh vực cô gái và chỉ trích Liu là "không đáng mặt đàn ông". "Đó là lý do anh ta vẫn độc thân ở tuổi này", một người viết.

Trong khi đó, nhiều người lên tiếng ủng hộ Liu vì cho rằng buổi xem mặt chỉ nên có 2 người, việc mang theo hơn 20 người khác là không thể chấp nhận.

"Thật không biết xấu hổ khi mang theo chừng đó người đi ăn ké", "Cô gái hoàn toàn sai vì đã không thông báo trước với chàng trai và đòi hỏi anh ta trả tiền vô lý"... là những bình luận của dân mạng.

Theo Lê Vy/ Zingnews

>> xem thêm

Bình luận(0)