Chuẩn bị khởi động vòng đàm phán mới về Ukraine

Google News

(Kiến Thức) - Theo người đứng đầu Cộng hòa Nhân dân Lugansk (LPR), cuộc bầu cử ngày 2/11 sẽ xóa tan nghi ngờ về tính hợp pháp của nhà nước tự xưng này.

Đó là lời khẳng định của lãnh đạo LPR Igor Carpenter trong cuộc trao đổi với các phóng viên ngày 27/9.
Các nhân viên ban bầu cử kiểm phiếu của cử tri tham gia cuộc trưng cầu dân ý ở miền đông Ukraine. (Ảnh minh họa).

Trước đó, vào ngày 26/9, các đại diện của LPR báo cáo về việc lập ra Ủy ban Bầu cử Trung ương (CEC) và cuộc bầu cử cấp chính quyền địa phương cũng như đại biểu Quốc hội LPR vào ngày 2/11. Đối với các công dân Lugansk di tản sang Nga, phía LPR sẽ lập ra các điểm bầu cử ở các tỉnh của Nga như Rostov, Voronezh và Belgorod để họ thực hiện quyền công dân.
“Đó là một việc làm đúng đắn, thể hiện nguyện vọng của người dân. Bầu cử là một hành động hợp pháp. Nó sẽ khiến các quan chức ở Kiev hay bất cứ ai xóa tan mọi nghi ngờ về sự hợp pháp của chính quyền LPR”, ông Carpenter nói.
Nhà lãnh đạo LPR lưu ý rằng, cuộc bầu cử trên sẽ được tổ chức vào ngày 2/11. Các cử tri có thể tham gia bỏ phiếu bằng nhiều cách thức khác nhau, bao gồm email, telegram. Cùng với đó, một cuộc bỏ phiếu sớm cũng sẽ được thực hiện để tạo điều kiện cho các công dân sinh sống ở các khu vực do Kiev kiểm soát hay các di dân ở các tỉnh khác của Ukraine hay ở Nga.
Trước đó, tân Thống đốc tỉnh Lugansk, ông Gennady Moskal cho biết, chính quyền tự xưng LPR hiện quản lý tổng dân số vào khoảng 64,4% tổng số dân cư của tỉnh Lugansk dưới thời chính quyền trung ương Ukraine kiểm soát.
Thanh Nga (theo Ria Novosti)

Bình luận(0)