Chồng máu lạnh, thuê sát thủ giết vợ cũ để nhận tiền bảo hiểm

Google News

Gã đàn ông ham của đã thuê người để giết vợ cũ nhằm đánh lạc hướng điều tra của cảnh sát.

Diễn kịch như thật
Sharon Birchwood (52 tuổi, sống ở Anh) được miêu tả là người hiền lành, tử tế và phải cố gắng vượt qua bệnh tật mỗi ngày. Người phụ nữ này mắc căn bệnh hội chứng mệt mỏi mạn tính. Sharon từng kết hôn với Graham. Một số bạn bè nghĩ rằng Sharon và chồng vẫn là vợ chồng, nhưng thực tế là hai người đã chính thức ly dị năm 1989.
Sharon không có con, tiếp xúc hạn chế với mọi người. Mặc dù, hai người đã ly dị nhưng chồng cũ Graham vẫn là người thừa kế tài sản duy nhất của Sharon trong di chúc.
Chong mau lanh, thue sat thu giet vo cu de nhan tien bao hiem
Người phụ nữ tội nghiệp Sharon bị giết bởi âm mưu của chồng cũ. 
Số phận không mỉm cười với Sharon. Cuộc đời của bà kết thúc chóng vánh sau khi được phát hiện đã chết tại nhà riêng ở Ashtead (Anh). Tại hiện trường, cảnh sát nhận thấy Sharon bị bóp cổ đến chết. Trên thi thể của nạn nhân vẫn còn băng dính bịt ở miệng và cơ thể bị trói.
Cảnh sát nhận định không có dấu hiệu đây là vụ tấn công để trộm cắp, cho nên đã điều tra theo hướng là một vụ giết người. Chồng cũ Graham là người phát hiện sự việc và thông báo với cảnh sát.
Cha của Graham nói, sự việc khiến cả gia đình bị sốc. Ông nhận xét Sharon là người tử tế, sẵn sàng làm bất cứ điều gì cho mọi người. Cho nên, bản thân ông không hiểu ai có thể làm hại vợ cũ của con trai. Em gái của nạn nhân cho hay, Sharon không muốn kết thúc cuộc hôn nhân với Graham. Sau khi ly hôn, Sharon bị ảnh hưởng tâm lý nặng nề và cũng không có người đàn ông nào khác.
Người chồng cũ Graham nói với cảnh sát, lúc đầu anh ta chỉ nghĩ Sharon đang ngủ do thấy cơ thể bị trói trên giường và bị một đống quần áo phủ lên trên. Graham kể mọi việc như thể mình không liên quan và chỉ là một người phát hiện ra tử thi của vợ trong căn nhà.
Mặc dù, cảnh sát nghi vấn Graham nhưng không có đủ bằng chứng. Sở dĩ, Graham vào diện nghi ngờ do người này đang mắc nợ khoản tiền hơn 150.000 bảng. Nếu thủ tiêu vợ, đối tượng này có thể được thừa kế tài sản và được thanh toán số tiền bảo hiểm lớn. Ngoài ra, nhân viên điều tra cũng không phát hiện ADN của người đàn ông này tại hiện trường. Bên cạnh đó, cảnh quay camera an ninh cho thấy Graham không có mặt tại hiện trường và có bằng chứng ngoại phạm. Vào lúc xảy ra sự việc, Graham đang đến một trung tâm mua sắm.
Tuy nhiên, như vậy chưa đủ để che giấu được tội ác tày trời của Graham. Mặc dù, gã diễn kịch giỏi nhưng bằng chứng khác lại tố cáo âm mưu kinh hoàng.
Dấu vân tay trên cốc
Mẹ của Graham tiết lộ, từng gặp một người bạn của con trai trở về từ Thái Lan là Paul Cryne. Tại nhà của người phụ nữ này, cảnh sát tìm thấy dấu vân tay trên một chiếc cốc. Đây là dấu vân tay của Paul Cryne. Bằng chứng này càng được củng cố khi cảnh sát nhận thấy dấu vân tay này trùng khớp dấu vết được tìm thấy tại hiện trường ở tay phải trên thi thể Sharon.
Paul Cryne bị bắt giữ ở Thái Lan và dẫn độ về Anh để hầu tòa. Qua điều tra, cảnh sát được biết Paul được trả 30.000 bảng để giết Sharon theo đề nghị của Graham. Paul Cryne từng sống ở Manchester (Anh). Tuy nhiên, sau khi nhận được khoản tiền bồi thường trong vụ tai nạn thuyền ở Maldives, hắn chuyển tới Thái Lan sinh sống và tiêu xài hết toàn bộ số tiền này. Thông qua những người Anh tại Thái Lan, Paul đã được Graham thuê thực hiện âm mưu giết vợ cũ. Sau khi gây án, Paul Cryne trốn khỏi Anh.
Nhiều người đặt câu hỏi lý do nào khiến cho Graham ra tay với người vợ mà sau khi chia tay hai người vẫn không coi nhau là kẻ thù. Tại phiên tòa mở ra không lâu sau đó, Graham tiết lộ bản thân biết mắc nợ tiền và là người hưởng thừa kế duy nhất từ vợ nên gã lên kế hoạch bán căn nhà của Sharon với giá 400.000 bảng và hưởng khoản tiền bảo hiểm nhân thọ 75.000 bảng. Sau khi sở hữu được số tiền này, hắn sẽ "cao chạy xa bay" ra nước ngoài sinh sống một cách giàu sang.
Việc Graham thuê Paul cũng có chủ đích vì nếu gây ra tội ác Paul sẽ không ở lại Anh và âm mưu không bao giờ lộ ra. Tại phiên tòa, Paul Cryne bị kết án 28,5 năm tù còn Graham là kẻ chủ mưu bị kết án 29 năm tù.
Theo Việt Phong/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)