Chồng lập kế hoạch giết vợ để hưởng tiền bảo hiểm

Google News

Cảnh sát Trung Quốc đang tiến hành hoàn tất thủ tục để dẫn độ người đàn ông tên Zhang Yifan bị buộc tội giết người tại Thái Lan về xét xử. Nạn nhân chính là vợ của người này.

Người đàn ông tên Zhang Yifan, đến từ thành phố Thiên Tân, Trung Quốc đã có vợ và con gái 20 tháng tuổi. Vào ngày 27/10, Zhang đưa vợ và con gái đến Phuket, Thái Lan du lịch và ở trong một khách sạn cao cấp.
Ba ngày sau, người đàn ông này thông báo với bố mẹ vợ rằng vợ anh ta chết đuối trong bể bơi khách sạn ngày 29/10. Lấy lý do con nhỏ cần có sự chăm sóc của ông bà nên Zhang trở về Thiên Tân cùng con gái hôm 31/10, sau đó bay trở lại Phuket để cùng bố mẹ vợ giải quyết vụ việc.
Khi đến hiện trường bố mẹ nạn nhân cảm thấy có điều đáng nghi và yêu cầu Zhang báo cáo cái chết của con gái cho cảnh sát Thái Lan, đồng thời đòi khách sạn bồi thường. Người đàn ông này không hề có chút đề phòng và chấp nhận đến trụ sở cảnh sát trình bày sự việc.
Chong lap ke hoach giet vo de huong tien bao hiem
Nghi phạm Zhang Yifan Ảnh: Sina. 
Tại đây cảnh sát bắt đầu thẩm vấn lấy lời khai của Zhang. Thấy có nhiều dấu hiệu không bình thường và bằng các biện pháp nghiệp vụ, cảnh sát Thái Lan đã buộc Zhang phải thừa nhận toàn bộ âm mưu giết vợ của mình.
Zhang cho biết từ khi vợ sinh con, anh ta đã không muốn sống cùng và cảm thấy chán ghét cuộc sống hôn nhân. Khi đến Phuket, Thái Lan anh đã đánh vợ rồi dìm đầu cô dưới nước cho đến khi nạn nhân tắt thở.
Sự thật đã khiến bố mẹ nạn nhân hoàn toàn bất ngờ và vô cùng căm phẫn. Họ tiết lộ đã nghi ngờ Zhang nói dối ngay từ đầu vì biết con gái bơi rất giỏi. Sự nghi ngờ của họ càng được củng cố khi nhìn thấy những vết bầm tím trên thi thể con gái.
Sau khi được thông báo, cảnh sát Trung Quốc cũng bắt đầu điều tra những thông tin xung quanh cặp đôi này. Họ cũng tìm thấy 18 bản hợp đồng bảo hiểm nhân thọ được Zhang mua cho vợ tại nhà. Tổng giá trị của các bảo hiểm lên tới 33 triệu nhân tệ.
Người thân cho rằng Zhang đã lập hẳn một âm mưu để giết vợ và lĩnh tiền bảo hiểm khi giả mạo chữ ký của cô để mua bảo hiểm nhiều tháng trước. Bố mẹ nạn nhân cho biết họ hy vọng Zhang có thể được dẫn độ về Trung Quốc để chịu án tử hình cho tội giết vợ.
Theo Tuyết Nhung/Công Lý

>> xem thêm

Bình luận(0)