Choáng ngợp với thành phố có... hình dáng như con người

Google News

Nằm ẩn mình dưới những ngọn đồi ở vùng Sicily nước Ý, trấn nhỏ Centuripe khiến nhiều người trầm trồ khi sở hữu hình dáng đặc biệt khi nhìn từ trên cao.

Pio Andrea Peri, 32 tuổi một nhiếp ảnh gia, tình cờ phát hiện điều đặc biệt của Centuripe trong một lần "lang thang" trên Google Earth. Như muốn để xác minh, Peri sau đó đã quyết định sử dụng flycam, chụp lại hình ảnh của toàn bộ trấn cô này từ trên cao. Từ góc chụp chính diện, Centuripe có hình dáng giống như một người đang duỗi tay chân. 
"Tất cả mọi người đều cảm thấy kinh ngạc trước hình dáng kỳ lạ của thị trấn này, thậm chí nhiều người còn không tin đó là sự thật và cho rằng tôi sử dụng phần mềm chỉnh sửa", nhiếp ảnh gia trẻ người Ý chia sẻ. "Sau khi tự mình lên Google Earth để kiểm tra, họ đã đích thân tới gửi tới tôi lời xin lỗi".
 Những bức ảnh Peri chụp trấn nhỏ Centuripe sau đó thu hút sự chú ý của đông đảo bạn bè quốc tế. Thậm chí, anh còn nhận được lời mời của thị trưởng, đề nghị anh mang những bức ảnh đó tới tham dự triển  lãm nghệ thuật.
Choang ngop voi thanh pho co... hinh dang nhu con nguoi
Hình dáng đặc biệt của trấn cổ nước Ý khi nhìn từ trên cao.
Ảnh: Pio Andrea Peri 
Centuripe nằm ở phía đông trung tâm Sicily, Ý. Trước khi được xây dựng lại vào thế kỷ 16 với tên Centorbi, nơi đây phải chịu đựng tàn khốc trong cuộc chiến tranh La Mã, sau đó bị phá hủy một phần vào năm 1233 rồi tiếp tục là chiến địa của các trận giao tranh ác liệt trong Thế chiến thứ hai. Đến thế kỷ 19, làng chính thức có tên như hiện tại.
 Theo Oddity Central, hơn 6.000 ngôi nhà tại Centuripe được xây dựng san sát nhau trên đồi cao khoảng 732 mét so với mực nước biển. Từ trấn nhỏ này có thể nhìn ra ngọn núi Etna nổi tiếng, cũng như chiêm ngưỡng khung cảnh tuyệt đẹp của đồi cây trập trùng bao quanh.
Không chỉ ngôi làng mà khu vực xung quanh là một điểm du lịch dành cho những ai yêu khám phá lịch sử. Một trong những điểm tham quan hút khách của Centuripe là Bảo tàng Khảo cổ học Khu vực Centuripe, trưng bày bộ sưu tập lớn về Đế chế La Mã. Ngoài ra, cách trung tâm ngôi làng vài cây số là cầu La Mã cổ, hay nhà tắm La Mã và lâu đài Corradino từng là đài tưởng niệm từ thời La Mã.
Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)