Chị gái cơ trưởng MH370 bất ngờ tiết lộ chấn động

Google News

Sakinab Shah, chị gái cơ trưởng máy bay MH370 đã luôn bác bỏ giả thiết cho rằng, em trai cô phải chịu trách nhiệm về vụ mất tích bí ẩn.

Theo báo Nga Sputniknews, bà Sakinab tin rằng giọng nói của em trai mình, ông Zaharie Shah, 57 tuổi, đã có sự khác lạ trong các thông điệp cuối cùng ông gửi từ MH370 về kiểm soát mặt đất.
Chị gái cơ trưởng MH370. 
Ông Simon Grunson, một chuyên gia hàng không và là một người bạn tốt của bà Sakinab Shah nhận định, việc cơ trưởng MH370 phát âm không rõ cho thấy ông bị ngạt thở, dấu hiệu cho thấy sự thiếu hụt oxy đến các mô.
Thông điệp cuối cùng chứng minh rằng cơ trưởng đã bị rối loạn tâm trí trước khi máy bay biến mất khỏi màn hình radar.
Cơ trưởng MH370 Zaharie Shah, 57 tuổi. 
"Một lý do hợp lý cho thông điệp này là giả thiết có sự cố điện khiến khói bốc lên trong khoang điện tử, được gọi là MEC, khiến máy bay tự động mở một lỗ thông hơi để làm sạch đám khói. Phi công không được cảnh báo trước về bất cứ ngọn lửa hay đám khói nào, thậm chí không biết đến tình trạng giảm áp suất vì nắp hơi MEC bị quá tải ngăn cảnh báo áp suất cabin trên máy bay Boeing 777. Có vẻ như việc giảm áp suất trên MH370 diễn ra một cách từ từ chứ không phải đột ngột. Hoặc đơn giản là máy bay không thể lấy lại được áp suất trong suốt hành trình”, ông Gunson nói.
Nói cách khác, cơ trưởng MH370 có thể đã rơi vào tình trạng thiếu oxy lúc nào không biết, trong khi máy bay vẫn tiếp tục hành trình cho đến khi cạn kiệt nhiên liệu và mất kiểm soát.
“Khi cơ thể hấp thụ lượng oxy ít hơn bình thường, khả năng làm việc sẽ giảm sút và phi công có thể bị ngất bất cứ lúc nào”, John Lannutti, giáo sư khoa học tại Đại học bang Ohio nói. Ông Lannutti là người đã dành cả thập kỷ để phát triển cảm biến phát hiện dấu hiệu thiếu oxy ở phi công.
Chuyến bay MH370 của Malaysia Airlines mất tích ngày 8.3.2014 đã dẫn đến việc khởi động một trong những nhiệm vụ tìm kiếm lớn nhất trong lịch sử, nhưng chiến dịch quốc tế kéo dài bốn năm của các nhà điều tra Úc, Malaysia và Trung Quốc đã phát hiện bất kỳ dấu hiệu nào của chiếc máy bay xấu số.
Theo Phương Đăng/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)