Cháy kho dầu tại Cuba: Thương vong tăng cao từng giờ

Google News

Bộ Y tế Cuba cho biết trong vụ cháy kho nhiên liệu tại tỉnh Matanzas đã khiến ít nhất 1 người thiệt mạng, 121 người bị thương và 17 lính cứu hỏa mất tích.

Bộ trưởng Y tế Cuba José Angel Portal Miranda thông báo trên trang cá nhân Twitter, trong số những người bị thương có 3 người trong tình trạng nguy kịch, 3 người rất nguy kịch và 12 người khác đang trong tình trạng nghiêm trọng.

Cuba đang nỗ lực để khống chế đám cháy. Tuy nhiên, hiện đám cháy nằm ngoài tầm kiểm soát, đe dọa các bồn chứa dầu khác gần đó. Nhà chức trách Cuba đã triển khai nhiều lực lượng trong nỗ lực khống chế đám cháy.

Chay kho dau tai Cuba: Thuong vong tang cao tung gio
"Cuba đã kêu gọi sự giúp đỡ và lời khuyên từ các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm về nhiên liệu để giúp khống chế đám cháy"
Văn phòng Chủ tịch Cuba đăng tải trên mạng xã hội Twitter từ hôm qua 6/8, kêu gọi các nước hỗ trợ để dập tắt đám cháy đang ngày càng mất kiểm soát.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel cho biết: "Cuba đã kêu gọi sự giúp đỡ và lời khuyên từ các quốc gia thân thiện có kinh nghiệm về nhiên liệu để giúp khống chế đám cháy".

Nhiều nước đã đề nghị được tham gia hỗ trợ Cuba để dập tắt đám cháy như Mexico, Venezuela, Nga và Mỹ...

vụ cháy bùng phát từ đêm 5/8 (giờ địa phương) sau khi sét đánh trúng một trong 8 bồn chứa dầu với dung tích 300.000 thùng ở kho dự trữ tại tỉnh Matanzas, cách thủ đô Havana khoảng 124 km. Đến đầu giờ sáng ngày 6/8, ngọn lửa lan sang bồn chứa thứ hai, tạo ra cột khói đen khổng lồ trên bầu trời.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz Canel cho biết: "Chúng tôi đang thu thập các thông tin, dựa vào đó sẽ xác định biện pháp nào là hiệu quả nhất để dập tắt đám cháy".

Trần Trân (tổng hợp)

>> xem thêm

Bình luận(0)