Cha đẻ giam giữ 6 con suốt 9 năm dưới hầm tối để tẩy não, lập giáo phái mới

Google News

Để tẩy não 6 đứa con nhỏ, thành lập giáo phái mới của riêng mình, người cha đã giam giữ các con dưới hầm tối gần chục năm trời.

Tờ Router đưa tin, cảnh sát Hà Lan mới đây đã phát hiện một gia đình 7 người trong hầm trú ẩn của một trang trại ở Ruinerworld. Những người này đã sống cô lập với thế giới suốt 9 năm, thậm chí, một vài trẻ nhỏ không biết đến sự tồn tại của loài người.
Cha de giam giu 6 con suot 9 nam duoi ham toi de tay nao, lap giao phai moi
Khu trang trại nơi người cha nhốt các con của mình dưới hầm tối gần chục năm. Ảnh: Router 
Tại thời điểm khám xét, cảnh sát phát hiện một nhóm 6 trẻ em, thanh thiếu niên tuổi từ 18 đến 25 là anh em ruột và một người đàn ông nằm liệt giường, là cha đẻ của 6 người con nói trên.
Danh tính người cha được xác định là Gerrit-Jan van Dorsten. Ông van Dorsten bị cảnh sát bắt giữ vào ngày 17/10 với cáo buộc "tước đoạt quyền tự do, làm tổn hại sức khỏe người khác và rửa tiền.
Được biết, ông này cùng một người bạn - cựu thành viên tổ chức tôn giáo mang tên Giáo hội thống nhất - được cho là đã cố tình giam giữ các em nhỏ để tẩy não, từ đó thành lập giáo phái của riêng mình.
Trang trại bị cô lập bởi một con kênh, chỉ có thể tiếp cận bằng một cây cầu, và được bảo vệ bằng một cánh cổng bị khoá. Đáng chú ý, quanh trang trại có gắn camera giám sát. Căn hầm nơi gia đình trên sinh sống chỉ có một lối ra vào duy nhất là cầu thang ẩn sau chiếc tủ trong phòng khách.
Các con của van Dorsten thú nhận họ không biết thế giới bên ngoài có người.
Theo các anh chị lớn, nhóm trẻ sống dưới tầng hầm chưa từng được đến trường, và không được khai sinh với chính quyền địa phương.
Gia đình này sống tự cung tự cấp, với một mảnh vườn trồng rau và đàn gia súc. Mẹ của nhóm trẻ được cho là đã qua đời trước khi gia đình chuyển đến trang trại.
Đại diện Giáo hội Thống nhất xác nhận rằng van Dorsten là thành viên của phong trào từ giữa những năm 1980 nhưng đã rời khỏi tổ chức vào năm 1987 và gặp vấn đề về tâm thần. Van Dorsten sau đó kết hôn với một phụ nữ Áo.
Cảnh sát cũng đã tìm thấy số tiền mặt trị giá hàng chục ngàn Euro được chất đống tại trang trại. Đây được cho là tiền quyên góp từ Giáo hội Thống nhất.
Sau khi được giải cứu, 6 người con của van Dorsten đã được chuyển đến sống tại một khu nghỉ mát sau khi rời khỏi hầm trú ẩn. Tuy nhiên, nhóm trẻ vẫn tiến hành các nghi lễ kì lạ như đi thành vòng tròn nửa tiếng/lần và làm phiền các du khách đã khiến chính quyền buộc phải đưa các em đi nơi khác.
Một số em nhỏ được cho là đã giảm kĩ năng giao tiếp và thường nói chuyện bằng một loại ngôn ngữ kì lạ.
Theo Bạch Hiền/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)