Cảnh sát Hà Lan nhầm tưởng bắt được trùm mafia khét tiếng nhất

Google News

Một công dân Anh đến Hà Lan để xem chặng F1 ở trường đua Zandvoort đã bị bắt giữ vì cảnh sát cho rằng ông này chính là trùm mafia khét tiếng nhất ở Sicily, nhưng họ đã lầm.

Theo Washington Post, một công dân Anh có tên Mark, 54 tuổi, đang ngồi dùng bữa cùng con trai mình tại nhà hàng Het Pleidooi ở La Hague, thì bất ngờ bị cảnh sát có vũ trang ập vào bắt giữ trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Mục tiêu của cảnh sát là Matteo Messina Denaro, 59 tuổi, một trùm tội phạm mafia khét tiếng ở miền Nam Italy. Matteo Denaro được coi là "capo di tutti capi" - ông trùm của các ông trùm và là bố già của mạng lưới Cosa Nostra Sicily.

Người này đã lẩn trốn sự truy nã của cảnh sát từ năm 1993 và cho đến bây giờ, bố già Denaro vẫn nằm trong danh sách truy nã đặc biệt của Interpol.

Tuy nhiên, người đàn ông bị bắt là một công dân Anh, sinh ra và lớn lên ở thành phố Liverpool. Theo luật sư của Mark, thân chủ của ông nói tiếng Anh giọng Scouse đặc biệt chỉ có ở vùng Liverpool mà không có ở bất cứ nơi nào khác trên khắp thế giới.

Trong khi đó, mô tả của cơ quan cảnh sát châu Âu Europol cho thấy bố già Messina Denaro chỉ biết nói tiếng Italy.

Leon van Kleef, luật sư của ông Mark cho biết thân chủ đã rất bất ngờ sau khi cảnh sát cho biết lý do bắt giữ mình.

Ông trùm Messina Denaro từng bị kết án tù chung thân vì đứng sau nhiều vụ án mạng trong thập niên 1990.

Vào tháng 10 năm ngoái, một tòa án ở Italy đã kết án vắng mặt Denaro thêm một án chung thân nữa, sau khi kết luận bố già này là người chủ mưu ám sát 2 công tố viên chống mafia vào năm 1992.

Canh sat Ha Lan nham tuong bat duoc trum mafia khet tieng nhat

Bố già Messina Denaro trong một bức ảnh cũ (bên trái) và bức ảnh được dựng trên máy tính để mô phỏng nhận dạng ở hiện tại. Ảnh: ANP.

Messina Denaro còn được biết đến với biệt danh "Diabolik" - theo một nhân vật phản diện nổi tiếng trong bộ truyện tranh cùng tên. Ông trùm này nổi tiếng với vẻ bề ngoài hào nhoáng, thường lái siêu xe và mặc đồ hiệu.

Bố già Denaro được cho là chủ mưu nhiều vụ ám sát và giết chóc dã man, cũng như đứng sau các vụ đánh bom ở Florence, Rome và Milan đầu thập niên 1990.

Vào năm 1993, Messina Denaro được cho là đã tổ chức vụ bắt cóc bé trai 12 tuổi Giuseppe Di Matteo, vì bố của cậu bé chuẩn bị làm chứng chống lại mafia. Giuseppe bị siết cổ đến chết, và thi thể của cậu bé bị phi tang bằng acid.

Giới chức Italy vẫn chưa đưa ra lời bình luận nào về sự nhầm lẫn hy hữu này. Ông Mark thậm chí đã bị đưa tới một nhà tù an ninh tối đa ở Vught trong vòng 3 ngày trước khi được trả tự do.

Luật sư của Mark, ông Leon van Kleef thậm chí đã nói với cảnh sát Hà Lan rằng: "Nếu người này (Mark) là capo di tutti capi, thì tôi chính là giáo hoàng đây".

"Vợ của thân chủ tôi ban đầu rất lo lắng, nhưng sau khi nhận ra đó là một sự hiểu lầm rằng chồng của bà ấy bị bắt vì cảnh sát tưởng ông ấy là trùm mafia, bà ấy đã cười sằng sặc", luật sư van Kleef nói thêm.

Ông Mark hiện sinh sống ở Tây Ban Nha và đến Hà Lan tuần trước cùng con trai để theo dõi chặng đua F1 diễn ra ở trường đua Zandvoort. Ở chặng này, tay đua nước chủ nhà Max Vestappen đã giành chiến thắng, trong khi tay đua người Anh Lewis Hamilton về thứ hai.

Theo Sơn Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)