Căng thẳng leo thang, Triều Tiên định tiến quân vào khu phi quân sự

Google News

Quân đội Triều Tiên sẵn sàng hành động nếu các nhóm đào tẩu tiếp tục chiến dịch phát tờ rơi vào nước này, truyền thông nước này cảnh báo.

Bộ Tham mưu Quân đội nhân dân Triều Tiên (KPA) cho biết đang nghiên cứu kế hoạch hành động tiến vào các khu vực đã phi quân sự hoá theo thoả thuận liên Triều và biến tiền tuyến thành một pháo đài.
Quân đội Triều Tiên sẽ thực hiện nhanh chóng và xuyên suốt bất kỳ quyết định hay chỉ thị nào của Đảng và Chính phủ”, hãng tin KCNA dẫn thông báo của KPA.
Cang thang leo thang, Trieu Tien dinh tien quan vao khu phi quan su
 Binh sĩ Triều Tiên - Hàn Quốc tại làng đình chiến. (Ảnh: Reuters)
Theo Reuters, căng thẳng tăng cao khi Bình Nhưỡng doạ cắt đứt quan hệ liên Triều, và tiến hành các biện pháp trả đũa trước việc những tờ rơi chỉ trích nhà lãnh đạo Kim Jong Un bị người Triều Tiên đào tẩu sống ở Hàn Quốc thả qua biên giới.
Cuối tuần trước, Kim Yo Jong, em gái ông Kim Jong Un, cho biết đã ra lệnh cho quân đội chuẩn bị cho những hành động tiếp theo.
Hàn Quốc hiện đã có những hành động pháp lý chống hai nhóm đào tẩu. Trong khi đó, Tổng thống Moon Jae-in đã lên tiếng kêu gọi Bình Nhưỡng tiếp tục giữ thoả thuận hoà bình mà hai nước đã đạt được, đồng thời tiếp tục đối thoại.
Theo Hoài Linh/Vietnamnet.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)