Cận cảnh dân quân người Kurd đánh chiếm thị trấn Hajin

Google News

Cơ quan quan sát Nhân quyền Syria dẫn nguồn tin địa phương cho biết, Lực lượng Dân chủ Syria, dưới hỏa lực dữ dội của liên minh quân sự do Mỹ dẫn đầu, đánh chiếm thị trấn chiến lược Hajin giữa thung lũng sông Euphrates sau trận chiến khốc liệt với IS.

Dưới hỏa lực không kích ác liệt của máy bay chiến đấu và pháo kích của Lính thủy Đánh bộ Mỹ, SDF tiến vào khu vực thị trấn Hajin sau khi đột phá chiến tuyến phòng ngự của IS bên trong trung tâm thị trấn.
SOHR dẫn nguồn tin địa phương cho biết, bị tấn công từ nhiều hướng và hỏa lực dữ dội của không quân, tổn thất sinh lực, các tay súng khủng bố IS chuyển tất cả lực lượng về vùng ngoại ô phía nam Hajin, triển khai phòng ngự trong các trang trại và các khu dân cư gần thị trấn.
Trung tâm truyền thông SDF tuyên bố, lực lượng dân quân người Kurd và Ả rập, được Mỹ hậu thuẫn tiến vào trong thị trấn Hajin sau khi bẻ gãy cuộc phản công tuyệt vọng của IS. Nhưng SDF vẫn chưa khẳng định rằng thị trấn được giải phóng hoàn toàn.
Can canh dan quan nguoi Kurd danh chiem thi tran Hajin
Lực lượng SDF đánh chiếm thị trấn Hajin, thung lũng sông Euphrates. Bản đồ: South Front. 
Amaq, cơ quan truyền thông chính thức của IS cho biết, các cuộc giao chiến đang tiếp diễn bên trong thị trấn Hajin. Các tay súng khủng bố tấn công ba nhóm binh sĩ SDF bằng tên lửa chống tăng (ATGM) trong thị trấn, khiến 10 người thiệt mạng và làm bị thương nhiều chiến binh khác.
Can canh dan quan nguoi Kurd danh chiem thi tran Hajin-Hinh-2
 Bản đồ tình hình chiến sự thị trấn Hajin. Deir Ezzor. Ảnh: South Front.

Can canh dan quan nguoi Kurd danh chiem thi tran Hajin-Hinh-3
 
Nếu SDF đánh chiếm thành công thị trấn Hajin, IS chỉ còn là các nhóm du kích quân cuồng tín và liều lĩnh, không còn căn cứ địa và hậu phương, thị trấn là căn cứ địa cuối cùng của khủng bố ở Syria.
Giao chiến vẫn tiếp tục diễn ra ác liệt trên vùng ngoại ô thị trấn Hajin, tàn binh phiến quân IS đang tập trung binh lực chuẩn bị cho một cuộc phản công khốc liệt giành lại thị trấn, như một biểu tượng cuối cùng của Nhà nước Hồi giáo tự xưng. Nhưng đây cũng có thể là cuộc phản kích cuối cùng mà IS có thể tiến hành tại Syria.
Theo Nguyễn Thuận/Viettimes

>> xem thêm

Bình luận(0)