Bom nổ gần Đại sứ quán Israel ở thủ đô New Delhi

Google News

Một vụ nổ bom đã xảy ra chiều tối 29/1 gần Đại sứ quán Israel ở trung tâm thủ đô New Delhi, Ấn Độ. Vụ nổ không gây thương vong nhưng khiến 3 chiếc ô tô bị hư hại.

Thông tin ban đầu của cảnh sát New Delhi cho biết, thiết bị nổ có quy mô nhỏ, phát nổ vào lúc 17h chiều (giờ địa phương) ở gần Đại sứ quán Israel. Một số nguồn tin cho biết, thiết bị nổ có thể được giấu trong một bồn hoa gần hiện trường.
Thuốc nổ được nhồi vào trong một chai nhựa và có thể do những kẻ chủ mưu đi ô tô ném xuống. Không ngoại trừ khả năng thiết bị nổ này có gắn điều khiển từ xa.
Bom no gan Dai su quan Israel o thu do New Delhi
Cảnh sát Ấn Độ siết chặt an ninh quanh Đại sứ quán Israel sau vụ nổ chiều 29/1. Ảnh: ANI. 
Đáng chú ý, vụ nổ xảy ra vào đúng dịp Ấn Độ và Israel kỷ niệm 29 năm thiết lập quan hệ ngoại giao. Đại sứ quán Israel tại Ấn Độ xác nhận cơ quan này không bị thiệt hại và đang thắt chặt an ninh. Giới chức Ấn Độ đã điều động các đội điều tra và tăng cường an ninh tới hiện trường.
Vụ nổ xảy ra vào ngày cuối cùng của đợt lễ kỷ niệm Ngày Cộng hòa (26/1) của Ấn Độ. Bối cảnh an ninh tại thủ đô New Delhi hiện rất phức tạp sau các vụ biểu tình của các nghiệp đoàn nông dân phản đối 3 đạo luật cải cách nông nghiệp của Chính phủ.
Trước đó, đại diện nông dân đã tổ chức một cuộc biểu tình lớn bằng máy cày tại thủ đô Ấn Độ đúng ngày 26/1. Người biểu tình đã tràn vào Pháo Đài Đỏ ở New Delhi, va chạm với cảnh sát. Hỗn loạn khiến 1 người thiệt mạng, hơn 300 cảnh sát bị thương.
Theo PV/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)