Bộ trưởng Hàn Quốc: Ông Kim Jong Un vẫn làm việc bình thường

Google News

Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon Chul nhận định các đăng tải thời gian qua của truyền thông Triều Tiên cho thấy nhà lãnh đạo nước này vẫn đang làm việc bình thường.

Theo nhận định ngày 28/4 của Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Kim Yeon Chul, truyền thông Triều Tiên tiếp tục đăng tải những thông tin cho thấy ông Kim Jong Un vẫn đang điều hành các vấn đề quốc gia như bình thường, bất chấp nhiều tin đồn về tình hình sức khỏe của nhà lãnh đạo.
"Các cơ quan truyền thông Triều Tiên vẫn đăng tải thông tin liên quan đến công việc của Chủ tịch Kim kể từ sau lần họp Bộ Chính trị, cho thấy ông vẫn điều hành các vấn đề quốc gia một cách bình thường", Bộ trưởng Kim Yeon Chul trình bày trước quốc hội Hàn Quốc.
Bo truong Han Quoc: Ong Kim Jong Un van lam viec binh thuong
Giới chức Hàn Quốc cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên vẫn khỏe mạnh và đang điều hành đất nước như bình thường. Ảnh: AFP. 
Lần gần nhất ông Kim xuất hiện là cuộc họp Bộ Chính trị Triều Tiên ngày 11/4. Ông không xuất hiện trong 2 sự kiện lớn thời gian qua, gồm lễ kỷ niệm ngày sinh cố lãnh tụ Kim Nhật Thành và lễ kỷ niệm thành lập quân đội.
Truyền thông Triều Tiên sau ngày 11/4 vẫn đăng tải thông tin về các hoạt động của ông Kim như gửi thư từ ngoại giao và tặng quà cho công dân gương mẫu. Tuy nhiên, thông tin về vị trí và tình hình sức khỏe nhà lãnh đạo vẫn chưa được đề cập. Ngày 27/4, KCNA cho biết ông Kim Jong Un đã gửi điện mừng cho tổng thống Nam Phi.
CNN tuần qua dẫn nguồn tin giấu tên cho biết nhà lãnh đạo trẻ tuổi vừa phẫu thuật tim và đang trong tình trạng nguy kịch. Trong khi đó, nhiều quan chức Hàn Quốc lên tiếng phủ nhận tin đồn về tình hình sức khỏe của ông.
Ngày 26/4, ông Moon Chung In, cố vấn hàng đầu về chính sách đối ngoại của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In, cũng khẳng định ông Kim vẫn khỏe mạnh và đã ở tại khu vực Wonsan từ ngày 13/4.
Theo Phó chủ tịch Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Mỹ John Hyten, Lầu Năm Góc cũng đánh giá ông Kim "vẫn kiểm soát toàn diện" tình hình Bình Nhưỡng.
Tổng thống Mỹ Donald Trump ngày 27/4 nói ông biết về tình hình hiện tại của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un, nhưng không thể chia sẻ cho giới truyền thông. Trước đó vài ngày, ông Trump nói rằng thông tin ông Kim nguy kịch sau phẫu thuật có thể không chính xác.
Theo Thanh Danh/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)