Biệt phủ với căn hầm rộng 800m2 của quan tham Trung Quốc gây sốc

Google News

Khi còn đương chức, tham quan Trung Quốc đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp đầu tư hàng chục triệu tệ xây dựng "biệt phủ" cho mình.

Trần Cương, cựu quan chức Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc, thú nhận trên truyền hình về biệt phủ 72.000 m2 ở khu Hoài Nhu, Bắc Kinh.
Cụ thể, khi đương chức, vị tham quan Trung Quốc này đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp đầu tư hàng chục triệu tệ xây dựng "biệt phủ" cực xa hoa cho mình.
Biet phu voi can ham rong 800m2 cua quan tham Trung Quoc gay soc
“Biệt phủ” của tham quan Trần Cương ở khu Hoài Nhu, Bắc Kinh 
Đài truyền hình trung ương Trung Quốc CCTV hôm 15/1 bắt đầu phát sóng bộ phim tài liệu "Không khoan nhượng" gồm 5 phần về đề tài chống tham nhũng. Một tập phim đề cập đến Trần Cương, người đã xây biệt phủ với hồ bơi và bãi biển nhân tạo cùng căn hầm bí mật trên khu đất rộng lớn.
Trần Cương thừa nhận đã yêu cầu các công ty bất động sản xây biệt phủ cho mình tại quận Hoài Nhu, Bắc Kinh, từ năm 2002 đến năm 2014 để cải thiện "chất lượng cuộc sống". Trong biệt phủ rộng 72.000 m2 này là tòa nhà đồ sộ được trang trí cầu kỳ có diện tích hơn 3.000 m2.
Biet phu voi can ham rong 800m2 cua quan tham Trung Quoc gay soc-Hinh-2
Một góc của biệt phủ. 
Ông này đã tự mình sửa lại những bản thiết kế, để diện tích biệt phủ đáp ứng đủ những tiêu chuẩn được chính quyền đặt ra, cũng như để tránh sự nhòm ngó từ các cơ quan chức năng.
Ngoài ra, vị cựu quan chức này cũng yêu cầu nhà thầu xây dựng một căn hầm dưới lòng đất có hai tầng, với tổng diện tích lên tới 800m2.
Biet phu voi can ham rong 800m2 cua quan tham Trung Quoc gay soc-Hinh-3
Cầu thang đi xuống tầng hầm trong biệt phủ của vị tham quan. Ảnh: The Paper. 

Biet phu voi can ham rong 800m2 cua quan tham Trung Quoc gay soc-Hinh-4
Một căn phòng trong tầng hầm biệt phủ. Ảnh: The Paper.
"Điều này thật ngớ ngẩn. Thành thật mà nói, so với giá trị cuộc sống và sự nghiệp của tôi, biệt phủ này chẳng đáng gì", cựu quan chức Hiệp hội Khoa học và Công nghệ Trung Quốc nói.
Năm 2019, Trần Cương bị kết án 15 năm tù và phạt 5 triệu tệ (774.500 USD) với tội danh nhận hối lộ hơn 128 triệu tệ (gần 20 triệu USD) khi còn đương chức.
Trước đó, Trần Cương đã chủ động, thành thật khai nhận với đội điều tra về những hành vi phạm pháp mà ông ta đã làm. Một trong số đó là việc xây dựng "biệt phủ" cho bản thân.
Biet phu voi can ham rong 800m2 cua quan tham Trung Quoc gay soc-Hinh-5
Trần Cương bị kết án 15 năm tù và phạt 5 triệu tệ.
Từ năm 2002 đến 2014, để thỏa mãn "giấc mơ thiết kế" của mình, Trần Cương đã yêu cầu các chủ doanh nghiệp đầu tư hàng chục triệu tệ để xây dựng một biệt phủ hoành tráng cho mình ở khu Hoài Nhu, Bắc Kinh theo hai giai đoạn.
Biệt phủ có tổng diện tích gần 73.000m2, trong đó diện tích xây dựng hơn 3.000m2. Trong biệt phủ này là một biệt thự bằng kính nhìn ra bể bơi phong cách phương Tây, sân vườn kiểu Nhật. Ngoài ra còn có bể bơi vô cực, bãi cát nhân tạo, phòng chiếu phim, phòng massage…
Sau khi hoàn thành, Trần Cương thường đưa gia đình, bạn bè và chủ doanh nghiệp đến đây để nghỉ ngơi, giải trí, đắm mình trong không gian sống "đẳng cấp" do chính ông ta tạo ra.
Vì "biệt phủ" này vi phạm quy hoạch đô thị tổng thể của Bắc Kinh nên nó đã bị phá bỏ sau khi Trần Cương bị điều tra xét xử.

Mời độc giả theo dõi video Trung Quốc yêu cầu Ban giám hiệu ăn cùng học sinh. Nguồn: THDT.


Thảo Nguyên

>> xem thêm

Bình luận(0)