Bầu cử Tổng thống Pháp: Marine Le Pen trỗi dậy mạnh mẽ

Google News

(Kiến Thức) - Khi bầu cử Tổng thống Pháp đang ở trong giai đoạn nước rút, ứng viên cực hữu Marine Le Pen đã trỗi dậy mạnh mẽ trong các cuộc thăm dò dư luận.

Cuộc thăm dò mới nhất công bố hôm 20/2 càng củng cố thêm nhận định rằng lãnh đạo đảng cực hữu Mặt trận Quốc gia (FN), nữ ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen tiếp tục nhận được nhiều sự ủng hộ của dân chúng.
Bà Marine Le Pen không những chỉ có thể về đầu trong cuộc bầu cử Tổng thống Pháp vòng 1 ngày 23/4 này,  mà còn có nhiều cơ may trong vòng hai được tổ chức vào ngày 7/5/2017.
Bau cu Tong thong Phap: Marine Le Pen troi day manh me
Nữ ứng viên tổng thống Pháp Marine Le Pen. Ảnh Getty Images
Kết quả thăm dò gần đây nhất cho thấy, bà Marine Le Pen có thể đối mặt với ứng viên Emmanuel Macron hoặc ứng viên trung hữu Francois Fillon.
Trong trường hợp đối mặt với ông Macron - người thành lập phong trào chính trị mang tên En Marche (Tiến lên) và là cựu Bộ trưởng Kinh tế Pháp -ở vòng 2, thì bà Le Pen có thể nhận được 42% số lượng phiếu bầu so với 58% của ông Macron.
Trong trường hợp đối đầu với ông Fillon - ứng viên tổng thống phe cánh hữu thuộc Đảng Cộng hòa và hiện đang lâm vào xì căng đan liên quan tới vợ mình, bà Marine Le Pen có thể chiến thắng ở vòng 2 với tỷ lệ phiếu 56% trên 44%.
Kết quả thăm dò dư luận mới nhất cho thấy cơ hội đắc cử  gia tăng của thủ lĩnh phe cực hữu Pháp Marine Le Pen. Trước đó, các cuộc thăm dò bầu cử cho thấy bà Marine Le Pen chỉ nhận được lần lượt là 35% và 39% trong vòng hai cuộc bầu cử tổng thống Pháp, với hai kịch bản nói trên.
Thanh Nga (theo THX)

>> xem thêm

Bình luận(0)