Bất ngờ kết quả phân tích hộp đen máy bay Boeing 737 Max 8

Google News

(Kiến Thức) - Kết quả phân tích ban đầu hộp đen của chiếc máy bay rơi ở Ethiopia chỉ ra rằng hai vụ tai nạn liên quan đến máy bay Boeing 737 Max 8 hồi tháng 10/2018 và ngày 10/3 vừa qua có "nhiều điểm tương đồng".

Theo CNN, Bộ trưởng Giao thông Vận tải Ethiopia Dagmawit Moges cho biết, kết quả phân tích ban đầu hộp đen của chiếc máy bay rơi ở Ethiopia ngày 10/3 vừa qua có những điểm tương đồng với vụ rơi máy bay Boeing 737 Max 8 của hãng Lion Air (Indonesia) hồi tháng 10/2018.
Ông Moges nói thêm các nhà điều tra đã khôi phục toàn bộ dữ liệu liên quan từ hộp đen của chiếc máy bay gặp nạn.
Bat ngo ket qua phan tich hop den may bay Boeing 737 Max 8
Hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 gặp nạn. Ảnh: CNN.
Bộ trưởng Moges không cung cấp thêm chi tiết về những điểm tương đồng giữa hai vụ tai nạn của Boeing 737 Max 8 này nhưng ông nói rằng hộp đen "đang trong tình trạng tốt" và sẽ cần điều tra thêm.
Được biết, hai chiếc Boeing 737 MAX 8 nói trên đều rơi vài phút sau khi cất cánh kể từ lúc phi công thông báo về vấn đề kiểm soát bay.
Nội dung hộp đen của chiếc máy bay Boeing 737 Max 8 rơi ở Indonesia vào tháng 10 năm ngoái chỉ ra rằng, chiếc phi cơ liên tục bị chúi mũi xuống sau khi cất cánh. Các nhà điều tra cho rằng cảm biến của hệ thống bay tự động của chiếc phi cơ này đã gặp trục trặc. Chiếc phi cơ lao xuống biển Java chỉ 13 phút sau khi cất cánh.

Mời độc giả xem video về vụ rơi máy bay ở Ethiopia (Nguồn: NBC News)

Còn trong vụ tai nạn ở Ethiopia hôm 10/3, chiếc Boeing 737 Max 8 rơi xuống đất chỉ 6 phút sau khi khởi hành.
"Phi công đã gặp khó khăn với việc kiểm soát bay và yêu cầu quay lại sân bay", Giám đốc điều hành của hãng Ethiopian Airlines GebreMariam nói.
Hiện tại, hai vụ tai nạn máy bay Boeing 737 Max 8 vẫn đang trong quá trình điều tra.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)