Bất ngờ danh tính người da trắng được “người hùng” da màu giải cứu

Google News

(Kiến Thức) - Danh tính người đàn ông da trắng được "người hùng" da màu Patrick Hutchinson cứu khỏi đám đông biểu tình ở London tuần trước được xác định là Bryn Male - một cựu cảnh sát giao thông Anh.

Theo The Guardian, Bryn Male, 55 tuổi, đã được Patrict Hutchinson, một người đàn ông da màu, đưa đến nơi an toàn giữa cuộc biểu tình hỗn loạn ở London tuần trước. 
Phát ngôn viên Cảnh sát Giao thông Anh cho biết, Bryn Male từng làm việc cho Cảnh sát Giao thông Anh tại khu vực London và sau đó là một thám tử. Ông nghỉ hưu từ tháng 9/2014.
Bat ngo danh tinh nguoi da trang duoc “nguoi hung” da mau giai cuu
 Patrict Hutchinson vác Bryn Male, một người da trắng bị thương, lên vai và đưa đến nơi an toàn ngày 13/6. Ảnh: Reuters.
Được biết, các cuộc đụng độ bùng phát hôm 13/6 khi những người biểu tình cánh hữu tập trung ở Quảng trường Quốc hội và xung quanh đài tưởng niệm tại Westminster. Sau khi tấn công cảnh sát, họ ẩu đả với những người ủng hộ cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter (Mạng sống người da màu quan trọng) ở Quảng trường Trafalgar và gần nhà ga Waterloo.
Ông Male được xác định là người đàn ông trong tư thế nắm chặt đầu đang chảy máu, khi được người đàn ông da đen Patrick Hutchinson vác trên vai.
"Người đàn ông da trắng (được cho là thuộc nhóm cánh hữu) ngã dưới nền gạch và bị các thành viên 'đối thủ' đánh đập. Cảnh tượng hỗn loạn và đáng sợ như một vụ giẫm đạp", Hutchinson, ông bố hai con và là một huấn luyện viên cá nhân ở London, từng kể lại với Channel 4.

Mời độc giả xem thêm video: Cảnh sát Mỹ trấn an bé gái da màu (Nguồn video: Reuters) 

"Một số người cố gắng bảo vệ ông ấy, nhưng không thành công. Ông ấy bị thương và tính mạng đang bị đe dọa. Tôi vội vác ông ấy lên vai và đưa đến nơi an toàn. Cảnh sát và một vài người biểu tình đã phải đi xung quanh để bảo vệ chúng tôi", Hutchinson nói thêm.
Sau vụ việc, Hutchinson được ca ngợi là người hùng.
Male hiện làm tài xế giao hàng ở Basingstoke, Hampshire. Ông là một trong những người hâm mộ bóng đá đã tới London vào ngày cuộc biểu tình của phong trào Black Lives Matter sắp diễn ra.
Male từng nói với Daily Mail rằng ông đã tới London để bảo vệ các di tích sau khi nhìn thấy các bức graffiti được vẽ lên tường.
Người thân của Male cho biết ông sẽ sẵn sàng cảm ơn Hutchinson, song vẫn chưa có bất kỳ bình luận nào từ cựu sĩ quan cảnh sát giao thông này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)