Bão Nate tiến vào Mỹ sau khi giết 26 người ở Trung Mỹ

Google News

Bão Nate tiến về phía nam nước Mỹ sau khi càn quét Trung Mỹ và làm chết ít nhất 26 người.
 

Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại Alabama, Florida, Louisiana và Mississippi do bão Nate tiến về phía nam nước Mỹ sau khi càn quét Trung Mỹ và làm chết ít nhất 26 người.
Theo AFP, Trung tâm Bão quốc gia Mỹ (NHC) dự báo bão nhiệt đới Nate sẽ mạnh hơn khi đến gần bán đảo Yucatan của Mexic. Dennis Feltgen, phát ngôn viên của NHC cho biết Nate sẽ trở thành cơn bão cấp 1 khi đổ bộ vào phía nam nước Mỹ tối 7/10 hoặc ngày 8/10.
"Mối đe dọa gây ảnh hưởng của cơn bão đang gia tăng, do đó, những người sống dọc theo bờ biển của Mỹ cần quan tâm đến vấn đề này”, ông Feltgen cho biết.
Các quan chức Mỹ từ Florida đến Texas đã cảnh báo người dân chuẩn bị sẵn sàng ứng phó với cơn bão. Tình trạng khẩn cấp được ban bố tại 29 hạt ở Florida và các bang gần đường đi của bão Nate gồm Alabama, Louisiana, Mississippi cùng thành phố New Orleans, nơi từng bị bão Katrina tàn phá năm 2005.
Bao Nate tien vao My sau khi giet 26 nguoi o Trung My
Dự báo đường đi của bão nhiệt đới Nate. Đồ họa: CNN. 
Tại Mississippi, Cơ quan Bảo vệ Môi trường Mỹ (EPA) dự định giải phóng 151 triệu lít nước axit từ ao chứa tại một địa điểm thải rác Pascagoula, nhằm ngăn ngừa sự cố tràn lớn hơn trong thời gian bão. Việc xả nước này không ảnh hưởng đến môi trường.
Các nhà sản xuất dầu ngoài khơi Vịnh Mexico bao gồm Chevron (CVX.N), BP plc (BP.L), Exxon Mobil Corp (XOM.N), Royal Dutch Shell Plc (RDSa.L) và Statoil (STL.OL) sẽ tạm ngừng sản xuất và rút nhân viên từ các vùng biển ngoài khơi về.
Bao Nate tien vao My sau khi giet 26 nguoi o Trung My-Hinh-2
Bão Nate gây thiệt hại nặng nề tại quốc gia Trung Mỹ Nicaragua. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, bão Nate quét qua các quốc gia Trung Mỹ gồm Costa Rica, Nicaragua và Honduras khiến ít nhất 26 người thiệt mạng. Cơn bão nhiệt đới này cũng gây mưa lớn, sạt lở đất và lũ lụt, làm kẹt đường và phá hủy cơ sở hạ tầng, khiến giao thông bị gián đoạn.
Theo Ngụy An/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)