Băng đảng Albania phô trương giàu có tột độ trên đất Anh

Google News

Đây là các thành viên một trong những băng đảng khét tiếng nhất thế giới và không ngần ngại phô trương sự xa hoa, giàu có trên mạng xã hội.

Theo News.com.au, các thành viên băng đảng hoạt động ở phía đông thủ đô London, Anh, tập hợp toàn các thanh niên Albania trẻ tuổi. Có nguồn tin băng đảng này có mối liên hệ với mafia Albania và băng đảng ma túy Nam Mỹ.
Băng đảng Hellbanianz kiếm tiền phi pháp nhờ buôn cocaine ở Anh. 
Băng đảng kiếm hàng triệu USD mỗi năm, chủ yếu nhờ buôn bán trái phép cocaine.
Theo tờ The Sun, băng đảng Hellbanianz từng tham gia vào cuộc đụng độ đẫm máu bằng dao, kéo dài 90 phút với một băng đảng đối lập ở quảng trưởng Trafalgar, London năm 2011.
Nhưng thay vì hoạt động bí mật, các thành viên băng đảng này lại sẵn sàng công khai trên mạng xã hội.
Mạng xã hội Instagram đã trở thành nơi để các thành viên băng đảng Hellbanianz phô trương sự giàu có, với siêu xe, đồng đồ đắt tiền, tiền mặt và cả ma túy.
Trong một video, thành viên băng đảng Hellbanianz ngồi hút thuốc trên chiếc Mercedes, bên cạnh là vô số tiền mặt và rượu.
Bên dưới bức ảnh là thông điệp: “Tiêu mãi không hết tiền. Còn mọi người thì vẫn cố gắng kiếm tiền”.
Băng đảng Hellbanianz với khẩu hiệu “Chúng ta là Chúa trên phố”, cũng sản xuất các video ca nhạc. Một số thành viên băng đảng còn đăng ảnh mình ngồi trong tù, bằng điện thoại được giấu bí mật.
Video và các bức ảnh khác cho thấy cảnh thành viên băng đảng dùng ma túy, bên cạnh là các phụ nữ khêu gợi và cả vũ khí, đồng hồ đắt tiền, đồ trang sức xa xỉ.
Phát ngôn viên cơ quan tội phạm quốc gia Anh nói trên tờ Express rằng Hellbanianz là băng đảng chịu trách nhiệm về tình trạng cocaine tràn lan ở Anh những năm qua.
“Các nhóm tội phạm Albania đã liên kết chặt chẽ với mạng lưới ở Anh, nắm quyền kiểm soát thị trường ma túy, đặc biệt là cocaine”, quan chức này nói. “Chúng không ngừng mở rộng hoạt động và càng trở nên mạnh hơn’.
Theo nguồn tin, Hellbanianz gồm các thành viên là thanh niên nhập cư vào Anh ở vùng Balkan từ những năm 1990.
Trong những năm qua, nhiều thành viên cấp cao trong băng đảng đã bị bắt giữ, bao gồm một kẻ tên Tristen Asllani. Người này thụ án tù 25 năm vì mang theo 21kg ma túy trên xe hơi vào năm 2016.
Tuy vậy, Hellbanianz không phải băng nhóm duy nhất phô trương sự giàu có trên mạng xã hội. Các thành viên băng đảng Mexico còn gây sốc hơn nhiều với những vũ khí hạng nặng bằng vàng ròng.
Thành viên băng đảng sở hữu siêu xe đắt tiền. 
Các băng đảng mafia Italia cũng bắt đầu phá vỡ quy tắc nghiêm ngặt, để đăng tải hình ảnh lên mạng xã hội.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)