Bác sỹ bắt cóc trẻ sơ sinh 49 năm trước được tha bổng

Google News

Cách đây 49 năm, một bác sĩ đã bị kết tội ăn cắp một em bé sơ sinh từ mẹ ở Tây Ban Nha, nhưng vào thứ Hai vừa rồi đã được tòa án Madrid tha bổng.

Bác sĩ phụ khoa Eduardo Vela, 85 tuổi, được phát hiện đã bắt cóc Ines Madrigal khi mới vừa sinh ra đời năm 1969. Madrigal là một trong hàng trăm trẻ sơ sinh bị nghi ngờ đã bị đánh cắp và cung cấp cho các cặp vợ chồng vô sinh trong và sau khi chế độ độc tài phát xít của Francisco Franco.
Tuy nhiên, để lật lại vụ án 49 năm trước là quá sức trong các cuộc điều tra, vì vậy Tòa án đã quyết định tha bổng cho Vela vào thứ Hai vừa rồi vì thời gian điều tra vụ án đã hết hiệu lực.
Bac sy bat coc tre so sinh 49 nam truoc duoc tha bong
 
Bà Madrigal đã quyết định kháng cáo lên Tòa án tối cao, bà nói rằng: "Tôi vừa cảm thấy vui vừa cảm thấy chua xót. Tôi vui vì rõ ràng là họ nhận ra Vela đã làm những việc đó. Nhưng tôi không nghĩ các thẩm phán sẽ chấp nhận lời đề nghị kháng cáo của tôi. Tôi đã không hề biết đến năm 2010, ở Tây Ban Nha có một mạng lưới đánh cắp và bán trẻ sơ sinh ở cấp quốc gia."
Vela đã nhiều năm liền phủ nhận bất kì hành vi sai trái nào trong vụ án của Madrigal. Ông đã tuyên bố trong quá khứ rằng ông chỉ muốn giúp đỡ và không bao giờ ép buộc bất kì người phụ nữ nào. Tuy nhiên, năm 2012, người phụ nữ đã nhận nuôi cô Madrigal - bà Ines Perez, người đã chết cách đây 2 năm nói rằng, vào ngày Madrigal được sinh ra, Vela gọi bà đến phòng khám thai sản, và ông sẽ cho bà một "bất ngờ".
Khi bà đến, Vela đặt một em bé sơ sinh lên tay bà và đưa cho bà một tờ giấy khai sinh giả mạo. Khi Madrigal được 18 tuổi, bà nói với cô bé về nguồn gốc của mình và ủng hộ cô trong sứ mệnh đi tìm gia đình ruột thịt của mình.
Vela không phải là người duy nhất có tên trong mối quan hệ với những đứa trẻ bị đánh cắp của Tây Ban Nha. Một nữ tu, Maria Gomez, đã xuất hiện trong một tòa án Tây Ban Nha năm 2012, bị cáo buộc đã bắt cóc một đứa trẻ sơ sinh từ mẹ đẻ và đem đứa bé đi làm con nuôi bất hợp pháp vào năm 1982. Bà xuất hiện tại tòa án như một nghi can nhưng đã chết chỉ vài ngày trước phiên tòa chính thức.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)