Anh em quốc vương Jordan lần đầu cùng xuất hiện sau bê bối

Google News

Vua Abdullah của Jordan và cựu Thái tử Hamza lần đầu tiên cùng xuất hiện tại một sự kiện ngày 11/4 sau vụ bê bối bất hòa trong gia đình.

Truyền thông nhà nước Jordan đưa tin về sự kiện lễ kỷ niệm 100 năm độc lập của Jordan hôm 11/4, trong đó Vua Abdullah và các thành viên hoàng gia khác đặt vòng hoa tại đài tưởng niệm lính vô danh và lăng mộ trong cung điện Raghdan ở Amman.
Theo Reuters, sau khi hòa giải, Hoàng tử Hamza hôm 5/4 cam kết trung thành với Quốc vương Jordan Abdullah.
Hôm 7/4, vua Jordan lần đầu tiên bình luận về vụ bất hòa, cho rằng vụ việc đã bị dập tắt và ông cùng với các thành viên gia đình trong cung điện "đang chăm sóc" cho Hoàng tử Hamza.
Quốc vương cho biết cuộc khủng hoảng này "đau đớn nhất" vì nó đến từ cả bên trong lẫn bên ngoài hoàng gia.
Anh em quoc vuong Jordan lan dau cung xuat hien sau be boi
 Cựu Thái tử Hamzah bin Hussein phát biểu trong một sự kiện ở thủ đô Amman. Ảnh: Reuters.
Ngày 3/4, cựu Thái tử Hamza cùng nhiều quan chức bị bắt giữ với cáo buộc mưu đồ lật đổ Quốc vương Abdullah II. Quân đội nước này cho biết Hamza là một phần của cuộc điều tra quy mô lớn, đồng thời cũng cảnh báo ông chấm dứt những hành động ảnh hưởng đến lợi ích quốc gia.
“Ông Hamza được yêu cầu chấm dứt những hoạt động có thể đe dọa sự ổn định và nền an ninh của Jordan", theo thông báo của quân đội Jordan.
Cựu thái tử phủ nhận những cáo buộc này. "Tôi không thuộc bất cứ âm mưu hay tổ chức bất chính nào, cũng như các nhóm được nước ngoài hậu thuẫn", ông Hamza nói. "Những thành viên trong gia đình tôi yêu đất nước này, chăm lo cho dân chúng và đặt họ lên trên tất cả".
Cựu Thái tử Hamza là con trai cả của cố Quốc vương Hussein và phu nhân người Mỹ là Nữ hoàng Noor. Năm 1999, Quốc vương Abdullah phong em trai cùng cha khác mẹ là Hamza làm thái tử theo di nguyện của ông Hussein, nhưng đến năm 2004 tước bỏ tước vị của ông Hamza để trao cho con trai cả của nhà vua Jordan là Hussein bin Abdullah.
Theo Hương Ly/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)