Ai Cập điều tra vụ thoát y trên kim tự tháp

Google News

Chính quyền Ai Cập vừa mở cuộc điều tra về những hình ảnh một cặp đôi khỏa thân trên kim tự tháp, gây phẫn nộ ở quốc gia Hồi giáo này.

Trong đoạn video có tựa đề “Chinh phục đại kim tự tháp Giza”, nhiếp ảnh gia Đan Mạch Andreas Hvid có vẻ như đã leo lên ngôi mộ 4.500 năm tuổi vào buổi tối cùng một phụ nữ không rõ danh tính, người sau đó được nhìn thấy đã thoát y, theo AFP.
Hvid nói rằng đoạn video được quay hồi tháng 11 nhưng nó được đăng tải trên YouTube hôm 8-12.
Ai Cap dieu tra vu thoat y tren kim tu thap
Đại Kim tự tháp, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: REUTERS 
Một bức ảnh do Hvid đưa ra cho thấy cặp đôi nói trên hoàn toàn trần truồng nằm lên nhau và nhìn về hướng một kim tự tháp khác với chân trời sáng.
“Cơ quan công tố đang điều tra vụ việc của nhiếp ảnh gia Đan Mạch và tính xác thực của các bức ảnh và video quay cảnh ông này lên kim tự tháp” - ông Mostafa Waziri, Tổng Thư ký của Hội đồng Tối cao khảo cổ học Ai Cập, nói với AFP hôm 11-12.
Theo quan chức này, nếu đoạn video thực sự được quay trên đỉnh kim tự tháp, đó sẽ là một “tội rất nghiêm trọng”.
Đoạn video dài gần ba phút đã nhanh chóng phát tán trên mạng xã hội và là đề tài của các chương trình “trò chuyện đêm muộn”. Chỉ riêng trên YouTube nó đã thu hút gần 3 triệu lượt xem.
Bộ trưởng Khảo cổ Ai Cập Khaled el-Enany nói với Al-Ahram rằng đoạn video đã “gây phẫn nộ trong công chúng Ai Cập” và các quan chức lãnh nhiệm vụ bảo vệ kim tự tháp sẽ phải chịu trừng phạt nếu bị phát hiện khinh suất.
Về phần mình, nhiếp ảnh gia Hvid nói rằng anh không có ý định gây ra một cuộc khủng hoảng. “Đó chỉ là một tư thế và chúng tôi không có quan hệ tình dục” - anh nói, ý đề cập người mẫu nữ trong video.
Đại kim tự tháp, còn gọi là kim tự tháp Khufu, là công trình lớn nhất thuộc loại này ở Giza. Với chiều cao 146 m, nó là công trình duy nhất còn lại trong bảy kỳ quan của thế giới cổ đại.
Leo kim tự tháp là hành động bị nghiêm cấm ở Ai Cập.
Theo Trùng Quang/PLO

>> xem thêm

Bình luận(0)