60 người bị thảm sát ở Nigeria

Google News

Phiến quân Hồi giáo đã tấn công và giết chết 20 binh sĩ cùng hơn 40 dân thường, làm bị thương hàng trăm người khác trong đợt tấn công diễn ra ở bang Borno phía đông bắc Nigeria.

Theo Reuters, những vụ tấn công xảy ra tại khu vực Monguno và Nganzai, diễn ra chỉ vài ngày sau khi phiến quân Hồi giáo giết chết ít nhất 69 người trong cuộc đột kích vào ngôi làng ở Gubio.
Hai nhà hoạt động nhân đạo và 3 cư dân nói với Reuters rằng các chiến binh được trang bị vũ khí hạng nặng, gồm cả súng phóng tên lửa, đã tấn công vào Monguno - trung tâm hoạt động của các tổ chức phi chính phủ và nhân đạo quốc tế ở khu vực - vào lúc 11h, theo giờ địa phương.
Phiến quân áp đảo lực lượng chính phủ và mặc dù gặp một số thương vong, những tên này đã giết chết ít nhất 20 binh sĩ trong vụ tấn công kéo dài gần 3 giờ.
Các nguồn tin cho biết hàng trăm dân thường đã bị thương trong vụ hoả hoạn, khiến bệnh viện địa phương bị quá tải và một số người phải nằm chờ bên ngoài.
60 nguoi bi tham sat o Nigeria
Quân đội Nigeria đang cố gắng để chống lại hoạt động của các nhóm Hồi giáo cực đoan ở phía đông bắc đất nước. Ảnh: Reuters. 
Phiến quân cũng phóng hoả đồn cảnh sát địa phương và thiêu rụi trung tâm hoạt động nhân đạo của Liên Hợp Quốc ở khu vực. Phát ngôn viên của Liên Hợp Quốc cho biết cơ sở này chỉ bị thiệt hại nhẹ.
 Phiến quân cũng phát truyền đơn bằng tiếng Hausa địa phương, cảnh báo người dân không được làm việc với quân đội, người da trắng Cơ đốc giáo hoặc những người không theo đạo Hồi.
 Những kẻ khủng bố cũng tràn vào Nganzai cùng ngày bằng xe máy và xe bán tải, giết hại hơn 40 dân thường.
 Phát ngôn viên của quân đội chưa đưa ra phản hồi về các cuộc tấn công. Các quan chức Liên Hợp Quốc cũng không đưa ra bình luận ngay lập tức.
 Boko Haram và một nhánh của nhóm này là tổ chức Nhà nước Hồi giáo Tây Phi (ISWAP) đã thực hiện nhiều vụ tấn công khiến hàng nghìn người chết ở phía đông bắc Nigeria. ISWAP đã nhận trách nhiệm cho các vụ tấn công vừa xảy ra.
Theo Sơn Trần/Zingnews.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)