4 cựu quan chức tình báo Ukraine bị bắt vì phản quốc

Google News

(Kiến Thức) - Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine (SBU) cho hay, họ đã ắt giữ 4 cựu quan chức trước đây của SBU vì tội danh phản quốc.

Theo đó, trong cuộc phỏng vấn trên kênh truyền hình Espresso phát sóng vào ngày 4/10, ông Valentyn Nalyvaychenko kể rằng, trong số 4 người bị bắt giữ lần này, có cựu Giám đốc SBU Nalivaychenko Yakymenko cùng hai phó giám đốc thân tín của ông ta.
Các nhân viên SBU bắt giữ những đối tượng phá hoại. (Ảnh minh họa)
“Tính cho tới hôm 4/10, 4 đối tượng này đã trốn thoát và nằm trong danh sách truy nã của chúng tôi. Ông Yakymenko (cựu Giám đốc SBU) cũng bị truy nã. Tôi hi vọng, ông ta sẽ đi vào lịch sử Ukraine như là kẻ phản bội đầu tiên và cuối cùng ngả sang phía quân địch”, ông Nalyvaychenko nói.
Ông Yakymenko đã chạy trốn lực lượng thực thi luật pháp Ukraine vào ngày 17/3. Sau đó, phía chính quyền Kiev công bố lệnh truy nã ông này vào ngày 10/4.
Theo lời ông Nalyvachenko, khi còn nắm quyền, ông Yakymenko đã bắt tay với Cơ quan An ninh Liên bang Nga (FSB) để thực hiện các kế hoạch đàn áp người biểu tình Maidan ở Kiev từ giai đoạn tháng 12/2013-tháng 2/1014.
Thanh Nga (theo LB)

Bình luận(0)