Edward Snowden đã lên máy bay đi Moscow

Google News

(Kiến Thức) - Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã lên máy bay hãng hàng không Nga từ Hong Kong và chiều tối nay sẽ đến Moscow.


 Cựu nhân viên CIA Edward Snowden đã lên máy bay đi Moscow.

Báo South China Morning Post (SCMP) cho biết tin trên ngày Chủ Nhật (23/6), sau cuộc phỏng vấn độc quyền cựu nhân viên CIA Edward Snowden.

Theo tờ SCMP, Snowden bay từ Hong Kong bằng chuyến bay Aeroflot lúc 10h55 (giờ Hong Kong) và sẽ Sheremetyevo lúc 17h05 (giờ Moscow). Tờ báo lưu ý thủ đô Nga không phải là điểm cuối trong hành trình của Edward Snowden.

Theo các nguồn tin, nhân vật tiết lộ bí mật của Cơ quan tình báo Mỹ NSA sẽ đến Iceland hoặc Ecuador.

Đại sứ quán Nga tại Bắc Kinh không xác nhận hay phủ nhận thông tin nói trên. Lãnh sự quán Nga ở Hồng Kông cũng từ chối bình luận.

Hãng tin Reuters dẫn lời các nhà chức trách địa phương cho biết  Snowden đã rời Đặc khu hành chính Hong Kong theo nguyện vọng cá nhân.

Trước đó, Snowden nói với tờ báo rằng các nhân viên NSA đã thực hiện việc theo dõi trao đổi tin nhắn SMS của công dân Trung Quốc. Người này cung cấp bằng chứng về các cuộc tấn công nhiều lần của cơ quan tình báo Mỹ vào những đối tượng khác nhau ở Trung Quốc.

Phía Mỹ đã yêu cầu chính quyền Hong Kong dẫn độ Snowden về nước. Phía Hong Kong cho biết đề nghị này không phù hợp hoàn toàn các đòi hỏi về pháp luật sở tại, theo Reuters.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)