Tàu chiến Triều Tiên sắp náo động các vùng biển?

Google News

(Kiến Thức) - Tờ Chosun Ilbo của Hàn Quốc đưa tin  tàu chiến của Triều Tiên đang ráo riết hoạt động ở cả Biển Hoàng Hải lẫn Biển Nhật Bản.


 Một tàu bán ngầm của Triều Tiên

Trong đó, Chosun Ilbo dẫn nguồn tin chính phủ Seoul lưu ý, một tàu bán ngầm của Triều Tiên đã được điều tới căn cứ tiền phương gần Đường ranh giới phía Bắc (NLL) ở biển Hoàng Hải. Hàn Quốc và Mỹ đang theo dõi chặt chẽ các động thái của Triều Tiên trong cả 2 vùng biển.

Các tàu bán ngầm được triển khai ở căn cứ tàu ngầm cách NLL khoảng vài chục cây số. Loại tàu này dài khoảng 10 m và được sử dụng để đưa lính đặc công xâm nhập vào lãnh thổ của đối phương. Loại tàu này có khả năng chạy trên mặt nước với vận tốc 70 km/h đồng thời có thể lặn sâu từ 10 m đến 20 m nếu cần thiết. Tàu bán ngầm này cũng có thể trốn tránh radar đối phương ngay cả khi nổi trên mặt nước và được trang bị ngư lôi loại nhẹ.

Ngoài ra, nguồn tin Hàn Quốc cũng cảnh báo về số lượng ngày càng tăng các tàu thương mại, tàu tuần tra ngư nghiệp và tàu thuyền đánh cá Triều Tiên vượt tuyến NLL, xâm nhập vùng biển Hàn Quốc.

Seoul không loại trừ khả năng Bình Nhưỡng đang chuẩn bị một hoạt động quân sự nào đó trong vùng biển Hoàng Hải.

Một nguồn tin quân sự Seoul nhấn mạnh: "Chúng tôi không loại trừ khả năng Triều Tiên khởi động một hành động khiêu khích quân sự để tạo ra căng thẳng khu vực, trong bối cảnh họ cáo buộc kế hoạch đàm phán cấp cao liên Triều sụp đổ là do Hàn Quốc gây ra”.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU



Bạch Dương (Theo The Chosun Ilbo)

Bình luận(0)