Taliban liều chết tấn công Dinh Tổng thống Afghanistan

Google News

Toàn bộ phiến quân Taliban tấn công liều chết Dinh Tổng thống và văn phòng CIA tại trung tâm thủ đô Kabul đều đã bị tiêu diệt.

 Taliban tấn công thủ đô Kabul của Afghanistan.

Ngày 25/6, cảnh sát trưởng thủ đô Kabul, Mohammad Ayoub Salangi thông báo tin này cho các phóng viên tại hiện trường vụ tấn công.

Trước đó, người phát ngôn Zabihullah Mujahid của phong trào Taliban đã lên tiếng xác nhận về vụ tấn công này: "Một nhóm chiến binh đã tấn công vào các mục tiêu chính gồm văn phòng CIA, dinh tổng thống và trụ sở Bộ Quốc phòng Afghanistan ở gần đó".

Thủ đô Kabul của Afghanistan liên tục rung chuyển bởi tiếng bom đạn trong sáng nay, 25/6, khi các tay súng phiến quân mở cuộc tấn công vào các tòa nhà trung tâm.

"Vụ tấn công xảy ra ở cửa ra vào, gần với Bộ Quốc phòng," một cảnh sát xác nhận với hãng tin AFP. Phóng viên ảnh của AFP cũng có mặt ở hiện trường và chứng kiến khói bốc lên từ khu vực vốn là nơi đóng trụ sở của nhiều cơ quan chính phủ cũng như các đại sứ quán.

AFP dẫn lời cảnh sát trưởng Kabul Mohammad Zahir cho biết vụ tấn công bắt đầu lúc 6 giờ 30 sáng và vẫn đang tiếp diễn. Tài khoản Twitter của lực lượng liên quân NATO do Mỹ đứng đầu cũng xác nhận điều này.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Theo Vietnam+

Bình luận(0)