Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản “e ngại” Trung Quốc

Google News

"Sách Trắng Quốc phòng Nhật Bản năm 2013" cho thấy Tokyo cảnh giác trước việc Trung Quốc tăng cường binh lực và chương trình phát triển hạt nhân-tên lửa của Triều Tiên.


 Chiến hạm Nhật Bản.

Theo Kyodo ngày 25/6, Bộ Quốc phòng Nhật Bản cho rằng sự thiếu minh bạch trong các vấn đề quân sự và an ninh của Trung Quốc là "mối quan ngại" đối với cả khu vực lẫn cộng đồng quốc tế, trong bối cảnh nền kinh tế lớn thứ hai thế giới này đã tăng gấp 4 lần ngân sách quốc phòng trong thập kỷ qua.

Trước động thái Trung Quốc tiếp tục điều các tàu tới vùng lãnh hải gần quần đảo Senkaku/Điếu Ngư đang tranh chấp trên Biển Hoa Đông, quân đội Nhật Bản đang xem xét tầm quan trọng của việc tăng cường năng lực của Lực lượng Phòng vệ (SDF) để triển khai binh sỹ tới các khu vực xa xôi và tiến hành diễn tập chung với quân đội Mỹ để chuẩn bị cho tình huống SDF tái chiếm các đảo bị mất quyền kiểm soát.

Liên quan tới vấn đề Triều Tiên, Bộ Quốc phòng Nhật Bản dự báo Triều Tiên vẫn tiếp tục dựa vào quân đội, đồng thời khẳng định Tokyo không thể dung thứ trước hoạt động phát triển hạt nhân và tên lửa của Triều Tiên, vốn có thể "hủy hoại nghiêm trọng tới hòa bình và ổn định" toàn thế giới.

Được đệ trình tại một phiên họp của Đảng Dân chủ Tự do (LDP) cầm quyền, “Sách Trắng Quốc phòng 2013” dự kiến sẽ sớm được Nội các Nhật Bản thông qua.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:





Theo Vietnam+

Bình luận(0)