Nga sơ tán công dân, rút quân khỏi cảng Tartus

Google News

(Kiến Thức) – Một dấu hiệu đáng chú ý trong cuộc nội chiến Syria là Nga rút quân khỏi căn cứ hải quân Tartus và sơ tán công dân khỏi Syria.


 Công dân Nga sơ tán khỏi Syria.

Một máy bay khẩn cấp của Nga đã hạ cánh xuống sân bay Moscow sáng 25/6, chở theo 130 công dân Nga và công dân các nước thuộc Liên Xô cũ quyết định rời khỏi Syria.

Chiếc Il-62 nói trên cất cánh từ Latakia, một cảng lớn ở Tây Bắc Syria ngày 25/6, chở theo 127 người, trong đó có 76 công dân Nga.

 Máy bay của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã đến Syria ngày 25/6, mang theo 20 tấn hàng viện trợ nhân đạo.

Hai chiếc máy bay của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga đã đến Syria ngày 25/6, mang theo 20 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho dân chúng địa phương.

Kể từ đầu năm đến nay, hơn 600 công dân các nước thuộc Liên Xô trước đây đã rời khỏi Syria trên các máy bay của Bộ Các tình trạng khẩn cấp Nga.

Trong khi đó, báo Vedomosti  dẫn một nguồn tin trong Bộ Quốc phòng cho biết, Nga đã rút tất cả nhân viên quân sự khỏi căn cứ hậu cần trong thành phố Tartus của Syria. Việc rút quân này được quyết định do lo ngại có những nguy cơ gây nguy hiểm cho số quân nhân nói trên. Ngoài ra, Bộ Quốc phòng Nga e ngại rằng bất kỳ sự cố nào liên quan đến binh sĩ Nga ở Syria đều có thể gây ra những hậu quả chính trị bất lợi. Hiện thời, ở Tartus không có quân nhân mà chỉ có nhân viên dân sự Nga.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Lê Chân (theo RIA Novosti)

Bình luận(0)