Nga điều hai tàu chiến tới Syria

Google News

Truyền thông Israel dẫn thông báo từ Nga ngày 19/6 cho biết Moscow sẽ phái hai tàu chiến chở 600 lính thủy đánh bộ tới Syria để "bảo vệ công dân Nga".

Tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov, với 20 xe tăng và 15 xe bọc thép chở quân hoặc xe tải quân sự.

Theo đó, các tàu chiến đang hướng đến bờ biển Syria là tàu đổ bộ cỡ lớn Nikolai Filchenkov, với 20 xe tăng và 15 xe bọc thép chở quân hoặc xe tải quân sự, và tàu khu trục Kulakov lớp Udaloy 1, được thiết kế chủ yếu để chống tàu ngầm. Mỗi tàu chở theo 300 lính thủy đánh bộ.

Phó Tư lệnh Không quân Nga, Thiếu tướng Gradusov được dẫn lời khẳng định: "Chúng tôi sẽ không bỏ rơi người Nga và sẽ sơ tán họ khỏi vùng chiến sự nếu cần thiết". Ông nhấn mạnh Nga sẽ sử dụng không quân để yểm trợ khi cần.

Các nguồn tin quân sự nhận định động thái này của Nga là nhằm đáp trả việc phương Tây chuyển vũ khí hạng nặng cho phe nổi dậy Syria. Những tàu chiến này được cho là đã có mặt tại Địa Trung Hải từ giữa tháng 5 và chỉ mất vài giờ để đến Syria.

Trong trường hợp Nga sơ tán khoảng 20.000 công dân đang sống ở Syria, điều này sẽ đồng nghĩa với việc cuộc xung đột tại quốc gia này đang lan rộng.

TIN LIÊN QUAN:
ĐANG ĐỌC NHIỀU:


Theo Vietnam+

Bình luận(0)