Du khách Anh bị “chém” 4 cây kem giá... 2 triệu đồng

Google News

(Kiến Thức) - Một nhóm du khách Anh bất bình khi phải trả cái giá "cắt cổ" (gần 2 triệu đồng) cho 4 cây kem ốc quế khi tới thủ đô Rome (Italy) du lịch.

 Quán bar Antica Roma, nơi chém nhóm du khách Anh gần 2 triệu đồng 4 cây kem ốc quế.


Câu chuyện của nhóm du khách Anh đã làm dấy lên tranh luận về tình trạng “chặt chém khách du lịch” của nhiều cửa hàng, doanh nghiệp trong thành phố du lịch nổi tiếng bậc nhất thế giới.

Cụ thể, du khách Anh Roger Bannister đã “tá hỏa” khi phải trả 64 euro cho 4 cây kem ốc quế tại quán bar Antica Roma ở phố Via della Vite. Tính ra, mỗi cây kem ốc quế giá 16 euro (gần 450.000 đồng).

“Thật khó tin. Điều này có bình thường không? Khi chúng tôi trả tiền, họ thậm chí còn không nói một câu cám ơn”, ông Bannister chia sẻ với tờ Corriere della Sera và đưa hóa đơn thanh toán 4 cây kem giá cắt cổ ra làm chứng cho câu chuyện của mình.

Ngoài ra, Bannister còn cho biết thêm, ông và những người thân của mình thậm chí còn không ngồi ăn tại cửa hàng mà mua để mang đi. Thông thường, các quán cafe, quán bar hoặc cửa hàng ở Rome sẽ tăng giá lên gấp 2 hoặc 3 lần nếu khách hàng ngồi ăn ngay tại quán.

Trả lời phỏng vấn của một tờ báo địa phương, quản lý của quán bar ở Via della Vita cho rằng, 4 cây kem của họ xứng đáng với mức giá như vậy bởi vì chúng là loại kem lớn. Người này nói: "Không ai buộc họ phải mua những cây kem lớn. Chúng tôi cũng bán cả những cây kem cỡ nhỏ giá chỉ 2,5 euro (68.000 đồng). Nhưng nếu bạn yêu cầu một chiếc kem to với nhiều kem hơn thì số tiền phải trả như thế là đúng. Mức giá đó có ở khắp nơi”.

Những du khách Anh thậm chí có thể còn phải trả giá cao hơn. Loại kem ốc quế lớn nhất ở quán bar có giá tới 25 euros (gần 700.000 đồng) trong khi lượng kem phủ thêm của chiếc kem chỉ trị giá 3,5 euro (gần 100.000 đồng).

Trong khi đó, các nhà chức trách tại Rome cho biết, vụ chặt chém nhóm khách du lịch Anh là “đáng xấu hổ”, làm tổn hại đến hình ảnh của thành phố nói riêng và của Italy nói chung.

“Đây là một vụ tai tiếng. Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra những vụ việc như thế”, Matteo Costantini, một thành viên hội đồng thành phố Rome thừa nhận.

Trước đó, năm 2009, một nhà hàng gần Piazza Navona, một trong những địa điểm tập trung đông đảo khách du lịch đã tính một cặp vợ chồng Nhật Bản bữa ăn tối trị giá 695 euro (19 triệu đồng).

Vấn đề chặt chém khách du lịch là một vấn nạn tồn tại từ lâu ở Rome. Dù giới chức thành phố có đưa ra các biện pháp để xử lý tình trạng trên nhưng đều không hiệu quả.

TIN LIÊN QUAN

ĐANG ĐỌC NHIỀU


Bạch Dương

Bình luận(0)