Trung Quốc huy động 3 hạm đội tập trận ở Biển Đông

Google News

(Kiến Thức) - Tuần trước, hải quân Trung Quốc đã tiến hành cuộc tập trận lớn ở Biển Đông, kết hợp lực lượng của cả 3 hạm đội.

 Tàu chiến Trung Quốc.

Tham gia tập trận có lực lượng kết hợp các loại tàu nổi và tàu ngầm của 3 hạm đội hải quân của Quân Giải phóng Nhân dân Trung Quốc (PLA), ITAR-TASS đưa tin.

Kênh truyền hình trung ương CCTV hôm 25/5 cho biết cuộc tập trận có sự tham gia của chiến hạm, tàu ngầm và lực lượng không quân hải quân  của cả ba hạm đội của Giải phóng quân Trung Quốc là Bắc Hải, Đông Hải và Nam Hải thuộc Theo CCTV thì cuộc tập trận diễn ra tại “vùng biển phía Nam” Trung Quốc.

Trung Quốc không thông báo về khu vực mà cuộc diễn tập được tổ chức cũng như có bao nhiêu quân nhân và đơn vị đã tham gia trong hoạt động đó.

Tuy nhiên, theo báo South China Morning Post (Hong Kong), cuộc tập trận liên quan đến lực lượng kết hợp của ba hạm đội Trung Quốc như vậy không phải là được thực hiện thường xuyên.

Báo này dẫn lời giới phân tích Trung Quốc nói cuộc diễn tập chấm dứt hôm 24/5 này là lần diễn tập quy mô lớn đầu tiên kể từ năm 2010 khi nước này cũng đã có cuộc diễn tập tương tự để phản đối việc không mẫu hạm USS George Washington của Mỹ tham gia tập trận chống tàu ngầm chung với hải quân Hàn Quốc tại Hoàng Hải.

Cuộc tập trận hồi tuần trước của hải quân Trung Quốc là nhằm phát tín hiệu đến Hoa Kỳ và Philippines vào lúc hàng không mẫu hạm USS Nimitz đang có mặt trên Biển Đông, South China Morning Post bình luận. Báo này dẫn lời một cựu đại tá của Giải phóng Quân có tên là Yue Gang cho rằng "cuộc tập trận chung này cho thấy Bắc Kinh sẽ duy trì lập trường cứng rắn đối với Philippines."

TIN LIÊN QUAN:
Văn Bình (theo VOR)

Bình luận(0)