Thủ lĩnh Hezbollah tuyên bố “chắc thắng” ở Syria

Google News

Thủ lĩnh Hassan Nasrallah khẳng định các chiến binh Hezbollah sẽ nắm chắc phần thắng ở Syria, nơi họ đang tham chiến đấu bảo vệ chế độ của Tổng thống Assad.


 “Trận chiến này là của chúng ta. Và tôi đảm bảo các bạn sẽ chiến thắng” – thủ lĩnh Hassan Nasrallah của Hezbollah hứa hẹn với các thành viên trong một đoạn băng phát trên truyền hình ngày 25/5, nhân kỷ niệm việc Israel rút quân khỏi miền nam Lebanon vào tháng 5/2000.
 
Theo ông Hasrallah, nếu người Hồi giáo dòng Sunni kiểm soát được Syria thì toàn thể người Lebanon sẽ gặp nguy hiểm, bất kể đó là người Hồi giáo Shiite, Sunni hay tín đồ Thiên chúa giáo. “Nếu Syria rơi vào tay Mỹ, Israel, người dân Trung Đông sẽ rơi vào thời kỳ đen tối. Syria gục ngã thì Palestine cũng bị thôn tính”. Do đó, Hezbollah sẽ không “khoanh tay đứng nhìn”.  
 
Đây là lần đầu tiên Hezbollah công khai thừa nhận đang tham chiến ở Syria. Trước những chỉ trích ở Lebanon, thủ lĩnh Hasrallah mô tả cuộc chiến ở Syria là “cuộc chiến sống còn” đối với các phong trào chống Israel.

Từ ngày 19/5, các chiến binh Hezbollah đã phối hợp với quân chính phủ Syria để tấn công phe nổi dậy ở thành phố Al-Qusayr gần biên giới Lebanon. Qusair có vị trí quan trọng đối với chính quyền Damascus do nối liền thủ đô với trung tâm của người Alawite dọc bờ biển Địa Trung Hải. Có tin nói rằng khoảng 30 tay súng Hezbollah đã thiệt mạng tại al-Qusair, đến nỗi Tổng thống Lebanon Michel Suleiman phải cảnh báo nhóm vũ trang này không nên “bị những đụn cát bất hòa nhấn chìm”.
 
TIN LIÊN QUAN:
Theo NLĐO

Bình luận(0)