Tàu chở hóa chất độc hại phát nổ, 16 người bị thương

Google News

(Kiến Thức) - Ít nhất 2 người thiệt mạng và 14 người bị thương khi một đoàn tàu chở hóa chất độc hại phát nổ trên đường ray gần thành phố Ghent của Bỉ.

 Hiện trường vụ tai nạn.

Vụ nổ xảy ra vào khoảng 2 giờ sáng hôm qua (theo giờ quốc tế) gần khu vực cảng biển của thành phố Ghent, Bỉ. Một đoàn tàu chở hóa chất độc hại và dễ cháy từ Hà Lan đến cảng biển ở Ghent của Bỉ đã bị chệch đường ray trong khi chuyển đường ray tại khu vực nằm giữ thị trấn Schellebelle và Wetteren.

Sự cố đã khiến 6 tòa tàu chệch khỏi đường ray và 3 tàu chở hóa chất bốc cháy tạo ra một loạt vụ nổ. Tại nạn đã khiết ít nhất 3 người thiệt mạng và 14 người bị thương. Hơn 300 người gần khu vục xảy ra vụ nổ cũng đã phải sơ tán.

Jan Briers, một quan chức địa phương, cho biết: “Tình hình tại hiện trường đã được kiểm soát, tôi nghĩ hiện tại không cần thiết phải mở rộng vùng an toàn quanh khu vực xảy ra vụ nổ.”

Hỏa hoạn tại hiện trường đã được dập tắt hoàn toàn vào gần trưa hôm qua, nhưng những người dân sống trong khu vực vẫn được yêu cầu đóng cửa đi và cửa sổ để tránh khí độc bay vào nhà.

Người đứng đầu đơn vị cứu hỏa của thành phố Ghent, ông Christian van de Voorde cho biết cách tốt nhất để hạn chế chất hóa học độc hại phát tại là để chúng cháy hết.

TIN LIÊN QUAN:












ĐANG ĐỌC NHIỀU:



Hà Vũ (theo BBC)

Bình luận(0)