Bí quyết làm đẹp bất ngờ từ dầu ô liu

Google News

Có thể nhiều người chưa biết, dầu oliu không chỉ là là nguyên liệu trong nấu nướng mà còn có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả...

>> "TiengAnh123.Com giúp bạn giỏi tiếng Anh – chỉ 250,000 đ /1 năm"

Có thể nhiều người chưa biết, dầu oliu không chỉ là là nguyên liệu trong nấu nướng mà còn có nhiều công dụng làm đẹp hiệu quả...

Làm tóc bóng mượt

Dầu ô liu rất tốt cho tóc và da đầu. Bạn hãy làm ướt tóc rồi thoa dầu ôliu lên, mát xa nhẹ, đều da đầu. Giữ trong vòng 5 phút (dùng khăn hoặc mũ trùm đầu), sau đó gội lại với dầu gội bình thường. Da đầu sẽ được khỏe mạnh, sạch gàu và tóc trở nên bóng đẹp hơn.

Tuy nhiên, bạn nên chú ý dùng một lượng ít dầu ôliu, nếu dùng quá nhiều dầu ôliu thì tóc có thể sẽ bị bết dính lại.

Làm đẹp da

Nhỏ vài giọt dầu ôliu vào nước tắm hàng ngày sẽ giúp bạn có làn da mịn màng, mềm mại hơn. Dầu ôliu còn có tác dụng điều trị mụn trứng cá. Sử dụng hỗn hợp gồm muối và dầu ôliu xoa đều lên mặt. Giữ như vậy trong vòng 1-2 phút sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm. Bôi hỗn hợp này mỗi ngày 1 lần trong 1 tuần, sau đó giảm xuống 2-3 lần/tuần cho đến khi giảm hẳn mụn trứng cá.

Ngoài ra, dầu ôliu còn có thể sử dụng thay thế bọt cạo râu cho nam giới. Nó không những làm cho lưỡi dao cạo dễ dàng di chuyển mà còn giữ ẩm cho da, giúp bạn cạo sạch râu mà không bị rát cũng như không làm xây xước da mặt.

 

Điều trị khô tay và bàn chân

Xoa dầu ô liu vào bàn chân khô, nứt trước khi đi ngủ sau đó đi tất vào. Sáng hôm sau ngủ dậy bạn sẽ thấy đôi bàn chân bạn sẽmềm mại đến kỳ lạ. Đối với bàn tay khô, bạn cũng chăm sóc bằng dầu ô liu theo cách tương tự. Móng tay khô, gẫy, vỡ...bạn chỉ cần ngâm móng tay trong một chén đựng dầu oliu khoảng 30 phút. Làm ít nhất 1 tuần 1 lần.

Tẩy trang

Dầu ô liu có thể giúp bạn tẩy trang một cách nhanh chóng. Không cần phải áp dụng theo những cách tẩy trang “công phu”, mà bạn chỉ cần dùng dầu ôliu bôi lên mặt khoảng mấy phút sau đó rửa sạch lại mặt với nước ấm.

Dưỡng môi

Dầu ôliu có tác dụng dưỡng môi rất tốt, giúp môi mềm mại và giảm thiểu tình trạng nếp nhăn xuất hiện ở môi.  Vào mùa đông, đôi khi môi bị khô, nứt nẻ hay thậm chị bị chảy máu. Muốn làm giảm triệu chứng trên bạn chỉ cần dùng dầu ôliu thoa lên môi hàng ngày.

Trong trường hợp bạn vô tình nuốt phải dầu ôliu, bạn cũng có thể hoàn toàn yên tâm sẽ không có bất cứ phản ứng nào xảy ra, bởi dầu ôliu rất lành tính, người ta còn có thể dùng dầu ôliu như một loại thực phẩm có thể ăn được.

Giảm cân
Để giảm cân nhanh chóng và hiệu quả cao, bên cạnh việc áp dụng một chế độ ăn uống lành mạnh, luyện tập đều đặn bạn đừng quên mỗi buổi sáng khi thức dậy hãy ăn 2 – 3 thìa dầu ô liu. Hãy làm thường xuyên bạn sẽ nhận được những kết quả bất ngờ.

Theo VnMedia



Bình luận(0)