Vướng vòng lao lý, công chúa hoàng tử gặp thảm cảnh nào?

Google News

(Kiến Thức) - Dù xuất thân trong gia đình hoàng gia danh giá nhưng một số công chúa, hoàng tử gặp rắc rối về pháp luật và phải ra hầu tòa vì những cáo buộc: trộm cắp, tham nhũng, tấn công tình dục...

Cuộc sống của các công chúa, hoàng tử trên thế giới được công chúng theo dõi "nhất cử nhất động. Dư luận thế giới mới đây xôn xao trước thông tin công chúa Saudi Hassa bint Salman - em gái Thái tử Arab Saudi Mohammed bin Salman sẽ phải ra hầu tòa ở Pháp vào tháng 7 tới đây. Theo thông tin được đăng tải trên các phương tiện truyền thông, công chúa Saudi Hassa bint Salman bị buộc tội trộm cắp, đồng lõa với hành vi bạo lực và giữ người trái phép vào tháng 8/2018.
Nạn nhân trong vụ việc trên là một người thợ sửa chữa căn hộ cho công chúa Saudi Hassa bint Salman ở Paris. Theo lời kể của người thợ, vào tháng 9/2016, anh bị trói, đánh đập nặng nề và bị buộc phải hôn chân công chúa. Sự việc xảy ra khi công chúa tức vì người thợ sửa chữa chụp ảnh căn hộ của cô. Công chúa Saudi Hassa cho rằng người thợ này làm như vậy là nhằm bán hình ảnh căn cho của cô cho truyền thông.
Vuong vong lao ly, cong chua hoang tu gap tham canh nao?
 Công chúa Saudi Hassa bint Salman.
Trong những năm qua, một số hoàng tử, công chúa vướng vòng lao lý gây xôn xao dư luận. Cụ thể, vào tháng 1/2018, dư luận thế giới không khỏi bất ngờ khi 11 hoàng tử Arab Saudi bị bắt do tụ tập tại cung điện Qasr a-Hokm để yêu cầu hủy bỏ sắc lệnh của hoàng gia liên quan đến việc ngừng chi trả hóa đơn điện và nước cho các thành viên hoàng gia. Các hoàng tử cũng đề nghị bồi thường cho bản án tử hình đối với một người thân của họ.
Dù được thông báo đòi hỏi là sai nhưng 11 hoàng tử trên không chịu rời khỏi cung điện Qasr a-Hokm. Chính vì vậy, Hoàng gia ban hành sắc lệnh yêu cầu lực lượng cảnh vệ can thiệp và bắt giam 11 hoàng tử để xét xử.
Liên quan đến sự việc này, trang web tuyên truyền của hoàng gia thông báo: "Tất cả mọi người đều bình đẳng trước pháp luật và bất cứ ai không thực thi những quy định và chỉ dẫn sẽ phải chịu trách nhiệm".
Vuong vong lao ly, cong chua hoang tu gap tham canh nao?-Hinh-2
 Hoàng tử Miteb bin Abdullah.
Vào đầu tháng 11/2017, Hoàng tử Arab Saudi Miteb bin Abdullah, 65 tuổi, là cựu lãnh đạo lực lượng Vệ binh Quốc gia Arab Saudi và là con của Cố vương Abdullah bị bắt giữ cùng với hàng chục thành viên hoàng gia, quan chức cao cấp và doanh nhân trong một dịch chống tham nhũng.
Hoàng tử Miteb bin Abdullah bị cáo buộc tham ô, sai phạm trong việc thuê nhân viên và lợi dụng quyền lực để trao hợp đồng cho các công ty của chính mình, bao gồm thỏa thuận về bộ đàm và thiết bị quân sự chống đạn.
Đến ngày 28/11/2017, Hoàng tử Miteb bin Abdullah được thả tự do sau khi đạt được thỏa thuận đồng ý chi trả hơn 1 tỷ USD để thoát tội tham nhũng. Một quan chức tiết lộ Hoàng tử Miteb bin Abdullah thừa nhận một số cáo buộc tham nhũng.

Video: Nữ hoàng Anh: "Hoàng tử bé đem lại hy vọng mới" (nguồn: VTC14)

Dư luận một lần nữa xôn xao khi cảnh sát Mỹ bắt giữ Hoàng tử Arab Saudi Majed Abdulaziz Al-Saud tại thành phố Los Angeles tháng 9/2015. Hoàng tử Majed Abdulaziz Al-Saud bị bắt với cáo buộc cưỡng ép một phụ nữ quan hệ tình dục tại biệt thự riêng.
Cảnh sát còn cho biết đang điều tra nghi vấn Hoàng tử Al-Saud còn tấn công các nữ nhân viên khác tại căn biệt thự xa hoa mà anh thuê. Hoàng tử bị tạm giam một đêm trước khi nộp 300.000 USD phí bảo lãnh để được tại ngoại.
Tâm Anh (theo CNN, Reuters)

>> xem thêm

Bình luận(0)