Giải mã bí ẩn trẻ mãi không già của nữ hoàng Cleopatra

Google News

Khi những người lính lo liệu cho đám tang cho Cleopatra và được diện kiến nàng, họ đã lặng người vì đến tận khi chết, vị nữ hoàng này vẫn xinh đẹp, trẻ trung như một cô gái.

Nữ hoàng Cleopatra VII là một nữ hoàng huyền thoại. Nàng truyền cảm hứng cho rất nhiều sáng tạo của các nhà nghệ thuật. Với nhan sắc đỉnh cao và trí tuệ vượt trội, Cleopatra VII xứng đáng là một trong những nữ hoàng nổi tiếng nhất mọi thời đại.
Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra VII được xem là một nhà triết học, nhà ngoại giao, chỉ huy hải quân, một nhà quản lý, một người có thể nói được 9 thứ tiếng và là một tác giả y học. Tuy nhiên, mọi người lại quan tâm nhiều nhất đến thiên tình sử của vị nữ hoàng này.
Giai ma bi an tre mai khong gia cua nu hoang Cleopatra
 
Năm 18 tuổi, Cleopatra kết hôn với em trai Ptolemy XIII và cùng cai trị Ai Cập. Sau đó, bà phế bỏ em trai và tự mình ngồi lên ngai vàng.
Thế nhưng, Cleopatra cũng nhận ra rằng, một người phụ nữ như nàng khó lòng bảo vệ đất nước trước sự nhòm ngó của đế chế La Mã. Để tránh đi đến một cuộc chiến tranh, nữ hoàng Cleopatra đã dùng sắc đẹp, sự thông minh và sức hấp dẫn của mình để quyến rũ Gaius Julius Caesar - nhà cầm quân, chính trị gia nổi tiếng của kẻ thù.
Khi Caesar bị ám sát, Cleopatra lại tiếp tục dùng giọng nói mê hoặc của mình để dụ dỗ tướng Marcus Antonius, chống lại người kế vị Caesar, Octavia và nàng đã thành công.
Mãi đến năm 30 trước Công nguyên, khi Antonius thua trong một trận chiến với Octavia và buộc phải tự sát, Cleopatra mới rơi vào khó khăn.
Mới đầu, Cleopatra lại định dùng sự gợi cảm tuyệt mỹ của mình để quyến rũ Octavia, nhưng đáng tiếc, nàng thất bại. Octavia yêu thích cường quyền hơn phụ nữ.
Thà chết vinh còn hơn sống nhục, Cleopatra quyết định tự sát bằng cách để rắn độc cắn vào cổ mình. Khi qua đời, Cleopatra khoảng 40 tuổi.
Giai ma bi an tre mai khong gia cua nu hoang Cleopatra-Hinh-2
 
Giai thoại ghi chép lại rằng, khi những người lính lo liệu cho đám tang cho Cleopatra và được diện kiến nàng, họ đã lặng người vì đến tận khi chết, vị nữ hoàng tài sắc vẹn toàn vẫn xinh đẹp, trẻ trung như một cô gái, giống như nàng sở hữu năng lực phản lão hoàn đồng.
Giải thích về điều này, các nhà khoa học, các nhà khảo cổ học đã tiết lộ, vẻ ngoài xinh đẹp tuyệt mỹ của Cleopatra đến từ dòng máu hỗn hợp giữa Ai Cập và Hy Lạp cùng với hệ gen cực kỳ mạnh mẽ của nàng.
Làn da của Cleopatra luôn mịn màng, căng đầy là vì chứa rất nhiều tế bào sống. Sự trao đổi chất nhanh cũng giúp Cleopatra trì hoãn tốc độ lão hõa đến mức tối đa.
Bên cạnh đó, thời Ai Cập cổ đại, phụ nữ đã biết trang điểm, dưỡng da, dưỡng thể. Đặc biệt, những mỹ phẩm này đều có nguồn gốc tự nhiên, giúp liên tục nuôi dưỡng da và ngăn ngừa bụi bẩn làm hỏng da.
Thật khó có thể tưởng tượng, hiện tại, các nhà khoa học vẫn đang nghiên cứu, phát triển công nghệ gen giúp con người đẩy lùi quá trình lão hóa. Thế nhưng thời cổ đại, hệ gen mạnh mẽ của nữ hoàng Cleopatra đã giúp nàng mãi mãi giữ lại tuổi thanh xuân.

Mời quý độc giả xem video: Bí ẩn thế giới cõi âm thời Ai Cập cổ đại.


Theo Tùy Ý/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)