Cổ tích giữa đời thường: Lọ Lem cưới được hoàng tử trong mơ

Google News

Trước đây mọi người cứ ngỡ rằng chỉ có trong những bộ phim hoạt hình Disney thì mới có thường dân cưới được hoàng tử. Nhưng thời thế đã thay đổi, bất cứ cô gái nào cũng có thể trở thành công chúa như Meghan Markle, Michiko Shoda…

1. Jetsun Pema, Nữ hoàng của Bhutan
 
Jetsun Pema là con gái của một phi công máy bay, vào năm 7 tuổi, cô có cơ hội gặp hoàng tử Jigme Khesar Namgyel nước Bhutan. Cô gái bé nhỏ này thích hoàng tử đến mức đã vô tư hỏi cưới hoàng tử. Chính sự ngây thơ thuần khiết và trong sáng của cô đã làm rung động hoàng tử. 14 năm sau, hoàng tử bây giờ đã trở thành vị vua và cô trở thành đương kim hoàng hậu nhỏ tuổi nhất trên thế giới, viết nên câu chuyện tình Lọ Lem và hoàng tử.
2. Tatiana Blatnik, Công chúa của Đan Mạch và Hy Lạp
 
Tatiana Blatnik sinh ra tại Caranas, Venezuela. Trước khi cưới thành viên của gia đình hoàng gia, cô sống và làm việc tại Luân Đôn, công việc chính của cô là lên kế hoạch sự kiện, đồng thời là một chuyên viên tư vấn. Vào năm 2003, Tatiana gặp hoàng tử Nikoloas của Đan Mạch và Hy Lạp, và họ đã kết hôn 7 năm sau đó.
Điều đáng nói ở đây là chế độ quân chủ tại Hy Lạp bị bãi bỏ vào năm 1974. Hoàng tử Nikolas và gia đình của anh đã trở lại vào năm 2013, họ bắt đầu có một cuộc sống bình thường như bao người.
3. Grace Kelly, Công chúa của Monaco
 
Có thể nói rằng câu chuyện tình yêu của nữ diễn viên trẻ người Mỹ Grace Kelly và hoàng tử Rainer của Monaco, là một trong những mối tình hoàng gia nổi tiếng nhất thời đại. Grace gặp Rainier lần đầu tiên vào tháng 5 năm 1965, khi cô đang tham quan buổi triển lãm phim Cannes. Một vài tháng sau đó, hoàng tử Rainier đến thăm nước Mỹ để gặp Grace và gia đình của cô. Anh cầu hôn cô 3 ngày sau đó và họ kết hôn vào tháng 4 năm 1956.
4. Farah Pahlavi, Hoàng hậu của Iran
 
Farah Pahlavi xuất thân từ một gia đình có vị thế trong xã hội, là sĩ quan lực lượng đế quốc Iran. Cô đã tiếp tục sự nghiệp học vấn của mình tại một trường đại học Kiến trúc ở Pháp. Trong những chuyến đi thăm đất nước khác, Shad Mohammed Reza thường gặp những du học sinh Iran. Đó chính là cách mà anh gặp được người vợ tương lai của mình Farah Pahlavi vào năm 1959, tại đại sứ quán Iran ở Paris. Cặp đôi này đã kết hôn vào ngày 20/12/1959, và Farah trở thành hoàng hậu của Iran cho đến khi cuộc cách mạng Hồi giáo xảy ra vào năm 1979. Sau cuộc cách mạng, gia đình hoàng gia này đã bỏ trốn sang Ai Cập.
5. Michiko Shoda, Hoàng hậu của Nhật Bản
 
Michiko Shoda đến từ một gia đình giàu có và nhận được một nền giáo dục rất tốt. Năm 1957, cô gặp hoàng tử Akihito tại một sân quần vợt tennis. Câu chuyện tình yêu của họ được báo chí đặc biệt quan tâm và xem như một câu chuyện cổ tích. Mặc dù gia đình của Michiko khá là dư giả, nhưng mẹ của hoàng tử Akihito, Hoàng hậu Kojun đã phản đổi cuộc hôn nhân này.
Tuy nhiên, vào năm 1959, cặp đôi đã kết hôn và cô trở thành người đầu tiên thuộc tầng lớp thường dân cưới được thành viên của gia đình hoàng gia Nhật Bản.
6. Silvia Sommerlath, Nữ hoàng của Thụy Điển
 
Silvia Sommerlath sinh ra tại Đức, trong một gia đình có 2 dòng máu Đức-Brazil. Cô gặp hoàng tử Carl Gustaf trong cuộc thi Olympics mùa hè năm 1972. Sau cuộc phỏng vấn, Carl Gusta đã nói với những nhà báo rằng đây là tình yêu sét đánh. Carl XVI Gusta trở thành vua vào năm 1973.
Vào năm 1976, Silvia và vua của Sweden kết hôn. Ngày trước khi đám cưới hoàng gia diễn ra, ABBA đã trình diễn bài hát “Dancing Queen” như một món quà dành cho nữ hoàng tương lai Silvia.
7. Mabel Wisse Smit, Công chúa của Hà Lan
 
Mabel Wisse Smit lớn lên trong một gia đình thường dân tại Het Gooi, Hà Lan. Cô đã tốt nghiệp từ trường đại học Amsterdam và tham gia nhiều chuyến đi thực tập tại Châu Âu. Chị họ của hoàng tử Johan, Công chúa Laurentien cũng là bạn thân của Mabel đã giới thiệu hai người vào một bữa tiệc. Cặp đôi tuyên bố đính hôn vào năm 2003.
Sau buổi đính hôn, thủ tướng Hà Lan đã từ chối sự cho phép tổ chức đám cưới hoàng gia này bởi vì mối quan hệ thân thiết của Mabel với ông trùm buôn ma túy của Hà Lan, Klass Bruinsma. Vào năm 2004, hoàng tử Johan Friso cưới Mabel và mất quyền trở thành Vua.
8. Masako Owada, Công chúa của Nhật Bản
 
Cha của Masako Owada là một nhà ngoại giao cấp cao và cựu chủ tịch của tòa án tư pháp quốc tế, đó chính là lý do mà gia đình của cô đi đến rất nhiều nơi. Masako gặp hoàng tử Naruhiro lần đầu tiên tại một buổi tiệc trà cho Infanta Elena, Nữ công tước xứ Lugo vào năm 1986. Vị hoàng tử đã phải lòng cô ngay từ ánh nhìn đầu tiên và họ đã tiến đến hẹn hò ngay sau đó.
Mặc dù có nhiều tranh cãi bởi ông nội của Masako nhưng Naruhito vẫn rất quan tâm tới cô. Khi hoàng tử cầu hôn Masako, cô đã từ chối vì cô không thể bỏ con đường sự nghiệp đầy hứa hẹn. Sau đó cô đã chấp nhận lời cầu hôn lần thứ 3 của Naruhito và họ kết hôn vào năm 1993.
9. Meghan Markle, Nữ công tước của xứ Sussex
 
Câu chuyện tình yêu của nữ diễn viên người Mỹ Meghan Markle và hoàng tử Harry là một trong những mối tình lãng mạn gần đây nhất, giữa một thường dân và một thành viên của gia đình hoàng gia Anh. Cặp đôi gặp lần đầu tiên hẹn hò bởi sự sắp đặt của một người bạn. Không lâu sau đó, họ cùng nhau du lịch đến Botswana và xác định một mối quan hệ nghiêm túc. Meghan Marke cưới hoàng tử Harry vào tháng 5 năm 2018.
10. Wallis Warfield, Nữ công tước của xứ Windsor
 
Wallis Warfied là người có vai vế trong xã hội ở Baltimore, Maryland. Khi cô gặp hoàng tử của xứ Wales, cô đã kết hôn với Ernest Simpson và đó là cuộc hôn nhân thứ 2 của cô. Vào năm 1936, khi Edward trở thành vua của nước Anh, mong muốn kết hôn với người phụ nữ đã có 2 đời chồng đã gây ra cuộc khủng hoảng về hiến pháp.
Vào tháng 12 năm 1936. Sau khi vua Edward thoái vị, ông trở thành công tước của xứ Windsor. Edward cưới Wallis 6 tháng sau đó.
11.Sofia Hellqvist, Công chúa Thụy Điển, Nữ công tước của xứ Värmland
 
Trước khi kết hôn với gia đình hoàng gia Thụy Điển, Sofia Hellqvist là một người mẫu quyến rũ, một huấn luyện viên Yoga. Sofia gặp Carl Phillip, hoàng tử Thụy Điển trong một bữa ăn trưa cùng với những người bạn chung của họ. Cặp đôi đã nói với nhà báo rằng đây là tình yêu đến từ cái nhìn đầu tiên và họ đã kết hôn vào tháng 6 năm 2015.
Theo Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)