Các phi tần phải quấn chăn kín người khi hầu hạ Vua, vì sao?

Google News

Được Hoàng đế lựa chọn thị tẩm là một sự may mắn với các phi tần, tuy nhiên trong quá trình chuẩn bị cũng có nhiều quy định riêng.

Trong hậu cung đều có những quy tắc riêng, bắt buộc các hậu phi phải tuân theo. Một trong số đó là quy định về thị tẩm: Các phi tử phải cởi bỏ trang phục và quấn chăn kín người trước, sau đó đợi thái giám đưa đến tẩm cung của Hoàng đế

Rốt cuộc, nguyên nhân là vì sao?

Trên thực tế, khi Hoàng đế dùng bữa tối xong thì họ sẽ chọn phi tử hầu hạ thị tẩm vào đêm hôm đó. Sau khi Hoàng đế đã chọn xong, vị phi tần kia sẽ được thông báo chuẩn bị. Lúc đó, nữ nhân này sẽ bắt đầu tắm rửa sạch sẽ, thơm tho. Cả quá trình sẽ được cung nữ giám sát chặt chẽ để đảm bảo vị phi tần đó không mang theo bất kỳ vật dụng nào bên người.

Sau khi tắm xong, họ không mặc lại quần áo mà quấn chăn kín người, sau đó nằm im trên giường và chờ đợi thái giám đến đưa họ tới tẩm cung của Hoàng đế. 

Cac phi tan phai quan chan kin nguoi khi hau ha Vua, vi sao?

Nguyên nhân là vì hạn chế nguy hiểm đến từ những phi tần này. Hàng năm trong hậu cung có thêm rất nhiều nữ nhân mới, cũng được xem là có thêm nhiều mối nguy hiểm. Trong tẩm cung của Hoàng đế vào thời điểm thị tẩm cũng chỉ có Hoàng đế, phi tần và 1-2 thái giám, cho nên để đảm bảo an toàn tính mạng của Hoàng đế, cần phải chắc chắn phi tần không mang theo bất kỳ vật dụng nào.

Bên cạnh đó, bên ngoài sẽ có các thái giám đứng đợi sẵn, nếu vị phi tần kia có hành động nguy hiểm họ sẽ tiến vào trong bảo vệ Hoàng đế.
Ngoài ra, khi phi tần được đưa đến tẩm cung của Hoàng đế, họ sẽ phải từ phía chân của Hoàng đế bò lên giường. Sau khi kết thúc màn ân ái, họ sẽ bò xuống giường theo đường cũ, quấn chăn kín người rồi đợi thái giám đưa về cung của mình.
Các phi tử không được phép ở lại qua đêm với Hoàng đế. Trong hậu cung chỉ có 1 người duy nhất có thể ngủ cùng Hoàng đế, đó chính là Hoàng hậu.
Theo HY LI/ Phapluatvabandoc

>> xem thêm

Bình luận(0)