Ung thư dạ dày đồng nghĩa với “án tử“?

Google News

(Kiến Thức) - Ung thư dạ dày là loại u ác tính thường gặp. Căn bệnh có thể tấn công mọi đối tượng nhưng thường gặp nhất ở độ tuổi từ 40 đến 60.

Hỏi: Bác sĩ vui lòng cho hỏi ung thư dạ dày có chữa được không ạ? Nếu có, những phương pháp nào thường được áp dụng cho bệnh nhân?(Xuân Cường – Thạch Thất, Hà Nội).
Xạ trị là một trong những phương pháp điều trị ung thư dạ dày hữu hiệu.
Trả lời:
Thông thường ung thư dạ dày ở giai đoạn sớm có thể chữa trị khỏi 99%. Các phương pháp được sử dụng để điều trị cho bệnh nhân gồm xạ trị, hóa trị, phẫu thuật. Một số trường hợp đặc biệt được chỉ định áp dụng kết hợp cả ba cách trên.
Ung thư dạ dày có thể bắt nguồn từ các yếu tố như ăn nhiều đồ nướng, hun khói. Ung thư dạ dày còn do viêm dạ dày mạn tính vì nhiễm vi trùng Helicobacter pylori, đây là một loại vi trùng sống thường trú trong dạ dày. Tuy có liên hệ đến vi trùng nhưng ung thư dạ dày không có tính lây lan từ người sang người. Ngoài ra, ung thư dạ dày còn liên quan đến yếu tố di truyền. Tuổi càng cao càng dễ mắc bệnh hơn.
Ở giai đoạn sớm, ung thư dạ dày hầu như không có triệu chứng. Khi bệnh đã tiến xa, bệnh nhân thường cảm thấy khó chịu vùng thượng vị, cảm giác đầy bụng sau ăn, buồn nôn và ói mửa, sụt cân nhanh. Tuy nhiên, các dấu hiệu này không phải là triệu chứng đặc hiệu của ung thư nên bệnh nhân dễ nhầm lẫn với các bệnh khác ở bộ phận này. Vì vậy, khi có những bất thường trên cần đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân và điều trị càng sớm càng tốt.
Lê Nguyệt

Bình luận(0)