Tiểu không tự chủ có nguy hiểm?

Google News

(Kiến Thức) - Tiểu máu, tràn dịch màng tinh hoàn là những biến chứng sớm, còn xơ cứng cổ bàng quang, tiểu không tự chủ là những biến chứng muộn sau mổ mở bóc u tuyến tiền liệt. 

Hỏi: Tôi 72 tuổi, mổ phanh tuyến tiền liệt (115g). Sau mổ 1 tháng bị tràn dịch mào tinh hoàn và đái ra máu. Đi viện tiếp 15 ngày. Ra viện được 15 ngày lại bị tràn dịch mào tinh hoàn lần 2. Hiện tại sau mổ đã được 3 tháng, khi đi tiểu tia nước nhỏ, cuối bãi giỏ giọt rất lâu, nhiều lúc buồn đi tiểu, chưa kịp ra nhà vệ sinh đã tè ra quần. Xin hỏi hiện tượng trên có hết được không, có gì nguy hiểm không? - Hà Trung Can (Yên Dũng, Bắc Giang).
 Ảnh minh họa.
ThS.BS Nguyễn Hoài Bắc, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội: Tiểu máu, tràn dịch màng tinh hoàn là những biến chứng sớm, còn xơ cứng cổ bàng quang, tiểu không tự chủ là những biến chứng muộn sau mổ mở (mổ phanh) bóc u tuyến tiền liệt. Trường hợp của ông sau 3 tháng xuất hiện các hiện tượng tiểu tia nước nhỏ, tiểu nhỏ giọt là do hẹp cổ bàng quang; và bị tè ra quần mỗi khi buồn tiểu nếu không đi kịp thời là do tiểu gấp không tự chủ. 
Các biến chứng hẹp cổ bàng quang và tiểu gấp không tự chủ là những biến chứng muộn sau mổ bóc u tuyến tiền liệt. Các biến chứng này không thể tự khỏi được,  tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng nhưng ảnh hưởng nhiều đến chất lượng cuộc sống. Nếu để lâu ngày không điều trị có thể gây nên tình trạng bí tiểu mạn tính dẫn đến nhiễm khuẩn tiết niệu, lâu dần có thể dẫn đến suy thận... Ông nên đi khám để xác định bệnh và biện pháp điều trị.
PV (ghi)

Bình luận(0)