Hỗ trợ tâm lý bệnh nhân ung thư thế nào?

Google News

(Kiến Thức) - Hỏi: Hiện nay có những phương pháp hỗ trợ nào về mặt tâm lý cho những bệnh nhân mắc bệnh ung thư? – Nguyễn Thị Thanh Hương, 26 tuổi, quận Thanh Xuân, Hà Nội.

Ảnh minh họa. 
Trả lời: 
Phát hiện bị ung thư có thể khiến bệnh nhân đau đớn đến tuyệt vọng. Đôi khi, ngay cả khi đang hồi phục, họ vẫn cảm thấy dễ dàng hơn nếu được chuyện trò cùng một chuyên gia tâm lý để giải tỏa những lo lắng, những thay đổi trong tâm trạng, các mối quan hệ thân thiết và hình ảnh của chính mình trong thời gian này.
Liệu pháp tâm lý luôn luôn cần thiết cho bệnh nhân ung thư. Liệu pháp này giúp cho bệnh nhân hiểu rõ về căn bệnh của mình, về cách thức chữa trị, hiệu quả cũng như các tác dụng phụ của việc điều trị, v.v... Khi biết rõ mọi việc và thường xuyên trao đổi với bác sĩ điều trị, chuyên gia tâm lý, bệnh nhân sẽ tuân thủ tốt việc điều trị. Khi đó, kết quả điều trị sẽ tốt hơn.
Tại Trung tâm Điều trị Ung thư Hy Vọng, chúng tôi có đội ngũ nhà tâm lý lâm sàng có thể hỗ trợ bệnh nhân cũng như người thân của họ về mặt tâm lý trong tất cả các giai đoạn của quá trình điều trị ung thư.

Bình luận(0)