Điều trị nội tiết khi ung thư vú di căn

Google News

(Kiến Thức) - Ung thư vú di căn nhất là di căn xa vẫn còn nhiều khó khăn trong điều trị ở giai đoạn này.

Hỏi: Tôi đã mãn kinh và bị ung thư vú có di căn, được chỉ định điều trị nội tiết. Xin hỏi phương pháp điều trị này có hiệu quả không? Tác dụng như thế nào? - Nguyễn Lê Hiền (Hà Nội).
Ảnh minh họa. 
GS.TS Nguyễn Bá Đức, Phó Chủ tịch Hội Ung thư Việt Nam: Ung thư vú di căn nhất là di căn xa vẫn còn nhiều khó khăn trong điều trị ở giai đoạn này. Mục đích của điều trị được tính chủ yếu do kéo dài thời gian sống thêm cho bệnh nhân và nâng cao chất lượng sống. 
Phương pháp điều trị tùy thuộc vào từng bệnh nhân, trong đó điều trị nội tiết được cho là có hiệu quả trong điều trị ung thư vú, vì mô ung thư vú còn giữ lại đặc tính nhạy cảm với nội tiết của mô vú bình thường. 
Ở phụ nữ tiền mãn kinh do sự phát triển của tế bào ung thư được hỗ trợ bởi các chế phẩm estrogen tiết ra từ buồng trứng nên điều trị bằng các tác nhân kháng estrogen. Loại bỏ estrogen nội sinh bằng cách buồng trứng hoặc chặn các chế phẩm estrogen bằng thuốc nội tiết sẽ làm giảm sự tiến triển ung thư, ít nhất cũng hạn chế được sự phát triển của các tế bào phụ thuộc estrogen và ngăn chặn sự phát triển của yếu tố biểu mô...
PV (ghi)

Bình luận(0)